posttoday

รองผบ.ตร.ย้ำช่วงปีใหม่คุมเข้มอุบัติเหตุ ห้ามนั่งท้ายกระบะ-เมาขับเจอยึดรถ!

03 ธันวาคม 2561

พล.ต.อ.ศรีวราห์ย้ำช่วงปีใหม่เจ้าหน้าที่คุมเข้มป้องกันอุบัติเหตุ ห้ามนั่งท้ายกระบะยกเว้นกรณีจำเป็นต้องขออนุญาต พร้อมยึดรถคนเมาขับ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ย้ำช่วงปีใหม่เจ้าหน้าที่คุมเข้มป้องกันอุบัติเหตุ ห้ามนั่งท้ายกระบะยกเว้นกรณีจำเป็นต้องขออนุญาต พร้อมยึดรถคนเมาขับ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมดูแลจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี2562 ว่า มาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการดูแลประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังคงใช้มาตรการเดิมเหมือนกับเทศกาลสงกรานต์ปี2561 อาทิ การห้ามนั่งท้ายรถกระบะ ที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และยังถือเป็นความผิดตามกฎหมายที่ห้ามรถบรรทุก วิ่งในช่วง 7 วันอันตราย ยกเว้นเป็นกรณีจำเป็น ต้องขออนุญาต

นอกจากนี้ยังมีการยึดรถเมาแล้วขับ ตามคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เนื่องจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ถือว่ามาตรการดังกล่าวค่อนข้างได้ผล รวมถึงยังมีการตั้งด่านตรวจเข้มในถนนสายหลัก สายรอง

"เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มกวดขันการจราจรตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.จนถึง 26 ธ.ค. 2561 จากนั้นจะเพิ่มความเข้มอีกในช่วงวันที่ 27 ธ.ค. 2561 - 3 ม.ค. 2562 หรือช่วง7วันอันตราย และสั่งการตำรวจทุกพื้นที่กว่า 2 แสนนายทั่วประเทศพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด ห้ามลาหยุดในช่วงเทศกาล"พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าว