posttoday

2 นางแบบเน็ตไอดอล ร้อง ปอท.หลังถูกปล่อยภาพโป๊ลงแอพฯ

03 ธันวาคม 2561

ทนายรณณรงค์ นำนางแบบเน็ตไอดอลเข้าแจ้งความหลังถูกแอพพลิเคชันวีเคปล่อยภาพโป๊จนมีคนติดต่อขอซื้อบริการ

ทนายรณณรงค์ นำนางแบบเน็ตไอดอลเข้าแจ้งความหลังถูกแอพพลิเคชันวีเคปล่อยภาพโป๊จนมีคนติดต่อขอซื้อบริการ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.  ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และน.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 19 ปี เน็ตไอดอลชื่อดังและนางแบบโฆษณา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ในฐานะโฆษก บก.ปอท. พร้อมหลักฐานเอกสารเพื่อเอาผิดเจ้าของแอพพลิเคชัน VK และสมาชิกกลุ่ม ในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทนายรณรงค์ เปิดเผยว่า เจ้าของแอพพลิเคชันดังกล่าว และสมาชิกกลุ่มได้นำข้อมูลลามกอนาจารเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ ค้าภาพลามกอนาจาร และครอบครองภาพลามกอนาจาร หลังจากตรวจสอบพบว่าภายในกลุ่มนั้นมีสมาชิกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 50,000 คน หากจะเข้าไปดูรูปภาพและคลิปต่างๆในกลุ่มต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นคลิปลักษณะภาพโป๊เปลือยของนักเรียน นักศึกษา ทั้งนี้หากต้องการทราบว่าบุคคลใดเป็นเจ้าของภาพก็จะมีการนำเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์มาแชร์ในกลุ่ม จนเกิดความเสียหายต่อหญิงสาวบางรายเพราะมีผู้ทักมาขอซื้อบริการ

ในส่วนของ น.ส.เอ และน.ส.บี นั้นเป็นผู้ถูกล่อลวงให้ไปถ่ายโดยมีค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวนหนึ่ง โดยขณะนั้นอายุเพียง 15-16 ปีได้พลาดพลั้งตัดสินใจถ่าย จนขณะนี้ผู้เสียหายทั้ง 2 มีชื่อเสียงแต่ยังคงมีการส่งและเผยแพร่รูปดังกล่าวอยู่เรื่อยๆ

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อในกว่า 1,000 ราย จึงฝากเตือนไปยังผู้ที่อยู่ในกลุ่มแอพพลิเคชันดังกล่าวว่า ใครที่ครอบครองสื่อลามกอนาจารจะต้องโดนดำเนินคดีอย่างแน่นอน เพราะทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวบุคคลแล้ว

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบยู่แล้ว หากพบว่ามีภาพโป๊เปลือยจะมีการลบทิ้งโดยอัตโนมัติ แต่แอพพลิเคชันดังกล่างยังไม่มีการตรวจสอบ ซึ่งขระนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบอย่างละเอียด และมีการตรวจสอบไปยังโมเดลลิ่งต่างๆ ว่ามีการส่วนช่วยต่อภาพหรือเป็นโมเดลลิ่งจริงหรือไม่

2 นางแบบเน็ตไอดอล ร้อง ปอท.หลังถูกปล่อยภาพโป๊ลงแอพฯ

ภาพ : policenews