posttoday

ประชาชน ทยอยรับสิ่งของพระราชทาน "Bike อุ่นไอรัก" วันแรก

01 ธันวาคม 2561

ผบ.ทสส. เป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ที่สนามศุภชลาศัย ขณะที่ ประชาชนทยอยมารับตั้งแต่เช้ามืด

ผบ.ทสส. เป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานในกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ที่สนามศุภชลาศัย ขณะที่ ประชาชนทยอยมารับตั้งแต่เช้ามืด

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่สนามศุภชลาศัย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนทั่วไปในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก จำนวน 102,600 ชุด สำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมไว้ สิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย เสื้อพระราชทาน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง พร้อมทั้ง บัตร Tag จำนวน 2 ใบ, สายคล้องคอ สายรัดหนวดกุ้ง และกระเป๋าซองซิป โดยต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก พร้อมหลักฐานการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์

โดยแบ่งรอบการรับมอบออกเป็น 9 กลุ่มเรียงตามหมายเลขและวัน เวลา ที่กำหนดไว้ในบัตรลงทะเบียน โดยในวันนี้มีประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก เข้ารับรับมอบสิ่งของพระราชทาน เป็นจำนวนมาก

สำหรับการปฏิบัติ เมื่อประชาชนเดินทางมาถึงยังบริเวณด้านหน้าสนามศุภชลาศัย ฝั่งถนนพระรามที่ 1 ขั้นตอนแรกคือ การตรวจสอบหมายเลขกับฝ่ายทะเบียนของกองทัพอากาศเพื่อยืนยันตัวบุคคล แล้วไปยังจุดตรวจอาวุธ ตรวจสอบขนาดเสื้อ ยื่นเอกสารรับป้าย Tag จักรยาน และคูปองจดขนาดเสื้อ จากนั้นไปตามเส้นทางที่กำหนดโดยมีแผนผังบอกเส้นทางการเดิน และมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์คอยแนะนำตลอดเส้นทางเดิน จนกระทั่งถึงประตูช้างเข้าสู่บริเวณพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานต่อไป

สำหรับการเดินทาง ขอแนะนำให้พี่น้องประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า (BTS) ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ รถแท็กซี่ หรือรถประจำทางหมายเลข 29 34 36 172 204 542 เป็นต้น พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่จะเข้าร่วมในพิธี โปรดตรวจสอบรอบในการรับมอบให้ถูกต้อง ตามวัน เวลา ที่กำหนด แต่งกายสุภาพเรียบร้อย หลีกเลี่ยงการพกพาสัมภาระขนาดใหญ่เพื่อความคล่องตัวในการรับสิ่งของพระราชทาน หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1111

ทั้งนี้ ภายในบริเวณสนามศุภชลาศัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานครัวพระราชทานสำหรับบริการอาหารและน้ำดื่มให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนที่มาร่วมพิธีฯ

รวมทั้ง มีการจัดสินค้าและการบริการ จากกรมการค้าภายใน หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กระทรวงแรงงาน และจากภาคเอกชนต่าง ๆ รวมไปถึงการแสดงดนตรี จากกองบัญชาการกองทัพไทย และสามเหล่าทัพ มาบริการประชาชนที่เดินทางมารับสิ่งของพระราชทานอีกด้วย

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ภาพรวมเป็นไปด้วยความราบรื่นเรียบร้อย โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการและเอกชน โดยมีประชาชนเดินทางมาตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าก็ได้มีความยืดหยุ่นโดยให้ประชาชนที่เดินทางมาก่อนได้เข้ามารับเสื้อก่อน ซึ่งมีพิธีรับมอบอย่างเป็นทางการ ทุกอย่างเรียบร้อยมากและเป็นไปตามแผน ในปีนี้เราได้นำบทเรียนจากกิจกรรม bike for dad มาปรับปรุง เพื่อวางแผนให้ประชาชนใช้เวลาสั้นลง โดยแต่ละคนใช้เวลาคนละประมาณ 15 นาที

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า ช่วงวันแรกนี้ คาดว่าจะมีประชาเข้ามารับเสื้อพระราชทานประมาณ 50,000 ราย แต่ภายใน 1 ชั่วโมงเราสามารถรองรับประชาชนผู้เข้ารับเสื้อได้ประมาณ 15,000 คน แต่ถ้าประชาชนมามากกว่านั้น เจ้าหน้าที่ก็สามารถอำนวยความสะดวกให้ได้ นอกจากนี้ บริเวณทางออกยังมีร้านค้าธงฟ้า ธงน้ำเงิน มีอาหารเครื่องดื่มบริการประชาชนด้วย ก็คิดว่าประชาชนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในฐานะแขกของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะได้รับความปลอดภัย ความสุข ความสะดวกรวดเร็วกับบรรยากาศทั้งวันนี้ และวันพรุ่งนี้จะมีแต่ความคึกคักขึ้น เพราะมีจุดที่ให้ประชาชนผ่อนคลาย อยากเรียนว่าเราเกิดเป็นคนไทย เป็นคนที่โชคดีที่สุดที่มีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีความรัก และทรงปรารถนาดีต่อประชาชนชาวไทย กิจกรรมครั้งนี้จึงเป็นกิจกรรมพระราชทานอันเป็นของขวัญจากสมเด็จพระเจ้าอยู่ห้ว ด้วยเหตุนี้จึงเชื่อว่าคนไทยทุกคนที่มีโอกาสได้เข้าร่วมและติดตามกิจกรรมไบค์ อุ่นไอรัก จะเพิ่มพูนความผูกพันใกล้ชิดระหว่างประชาชนและสถาบันพระมหากษัตริย์ให้มากขึ้น