posttoday

ผบ.ตร. เปิดกิจกรรมจิตอาสาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์115 จุด ทั่วประเทศ

01 ธันวาคม 2561

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เปิดกิจกรรมจิตอาสาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์พร้อมกันทั่วประเทศรวม 115 จุด ในกทม. มี 24 จุดสำคัญ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เปิดกิจกรรมจิตอาสาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์พร้อมกันทั่วประเทศรวม 115 จุด ในกทม. มี 24 จุดสำคัญ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน จัดกิจกรรมจิตอาสาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์พร้อมกันทั่วประเทศ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริเราทำความดีด้วยหัวใจ ที่ทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทน และให้เกิดความรักความผูกพัน ใน 4 สถาบันหลักคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน

กิจกรรมครั้งนี้ให้ความสำคัญกับพื้นที่เขตพระราชฐาน พระราชวัง ตำหนัก รวมทั้งเส้นทางจักรยานไบค์อุ่นไอรัก แม่น้ำลำคลอง วัด รวมทั้งสถานที่สำคัญต่างๆที่เป็นจุดร่วมจัดกิจกรรมทั่วประเทศรวม  115 จุด มีหน่วยราชการและภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนกว่า 70,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  สำหรับกรุงเทพฯ จะมีจุดปล่อยแถวทำกิจกรรมทั้งหมด 24 จุด จุดสำคัญ ได้แก่ สะพานมัฆวานฯ, สะพานพระพุทธยอดฟ้าฝั่งพระนคร , วงเวียนใหญ่ และสวนสุขภาพลัดโพธิ์ 

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์พร้อมกัน โดยต่างจังหวัดสามารถสามารถร่วมกิจกรรมได้กับสถานีตำรวจทุกแห่งทั่วประเทศ

พล.ต.อ.จักรทิพย์  กล่าวว่า การทำจิตอาสานั้นทุกคนทำด้วยใจ ไม่หวังผลตอบแทน ข้าราชการตำรวจทุกนายจะน้อมนำพระราชดำริจิตอาสาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯไปปฏิบัติทั้งในหน้าที่การงานและเรื่องส่วนตัว รวมทั้งในการดูแลประชาชน  ยืนยันจะทำกิจกรรมจิตอาสาต่อเนื่องไป นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในกิจกรรมไบค์อุ่นไอรัก ที่จะมีการซ้อมใหญ่ในพรุ่งนี้(2 ธ.ค.) และจัดจริงในวันที่ 9 ธ.ค.นี้อีกด้วย เชื่อว่าประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมมาด้วยใจทั้งสิ้น หากมีจำนวนมากเกินกว่าที่คาดการณ์ก็ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

ภาพ @ThaiPBSNews