posttoday

แท็กซี่-รปภ.ย่องรับทราบข้อหาเคลียร์ปมวิวาทหน้าห้าง ยันไม่เคยปฏิเสธรับผู้โดยสาร

30 พฤศจิกายน 2561

โชเฟอร์แท็กซี่ - รปภ. คู่กรณีคลิปฉาวทะเลาะวิวาทหน้าห้างดังย่านอโศก พบตำรวจ สน.ลุมพินี รับทราบข้อหา - จ่ายค่าปรับ รับเข้าใจผิด อากาศร้อน ชนวนเหตุวิวาท ยันไม่เคยปฏิเสธรับผู้โดยสาร

โชเฟอร์แท็กซี่ - รปภ.  คู่กรณีคลิปฉาวทะเลาะวิวาทหน้าห้างดังย่านอโศก พบตำรวจ สน.ลุมพินี รับทราบข้อหา - จ่ายค่าปรับ รับเข้าใจผิด อากาศร้อน ชนวนเหตุวิวาท ยันไม่เคยปฏิเสธรับผู้โดยสาร

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างโชเฟอร์แท็กซี่กับทางรปภ.ของห้างดังย่านอโศก ที่บริเวณจุดรับส่งผู้โดยสารประตู2หน้าห้างดังกล่าว โดยทางห้างได้ชี้แจงว่าแท็กซี่คันดังกล่าวทะเบียนทห-468กรุงเทพฯ สีชมพูไม่ยอมรับผู้โดยสารที่มาโบกรถ ทางรปภ.จึงให้รถคันดังกล่าวขับรถออกจากจุดดังกล่าวทันที แต่โชเฟอร์กลับมีปากเสียงกับทางรปภ.จนปรากฎเป็นคลิปแชร์ทางโลกออนไลน์ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่28พ.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งได้นัดหมายที่จะเข้าให้ปากคำเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 พฤศจิกายน แต่ก็ไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 30 พ.ย. ที่สน.ลุมพินี นายมนต์ตรี สิทะเบียน รปภ.ของห้าง พร้อมด้วยคู่กรณีนายเขตธิคุณ รัตนะ โชเฟอร์แท็กซี่ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นพภา ทองบ่อ รองสว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา"ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ" และปรับคนละ 500 บาทก่อนให้ทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกันกลับได้ โดยระหว่างนั้นทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันอย่างเข้าใจ ก่อนจับมือกันต่อหน้าสื่อมวลชลด้วย

ภายหลังจากนั้น ทาง นายเขตธิคุณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวว่า วันนี้ทางตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ แต่ในส่วนตัวผมขอยืนยันว่าไม่ได้ไปสร้างความรำคาญ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดกับทางคู่กรณีสองคนเท่านั้น แต่ตามที่นำเสนอไปตามสื่อต่างๆ ว่าตัวผมปฏิเสธผู้โดยสารนั้น ขอบอกตรงนี้เลยว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งทางคู่กรณีอยู่ในเหตุการณ์ก็สามารถยืนยันได้ โดยวันเกิดเหตุตนไปส่งผู้โดยสารที่ห้างดังกล่าว ระหว่างนั้นมีความวุ่นวาย มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินข้ามถนนจำนวนมาก ประกอบกับอากาศมันร้อนจนเป็นเหตุให้กระทบกระทั่งกัน และใจร้อนกันไปหน่อย ทำให้เหตุการณ์บานปลายดังกล่าว

"อีกทั้งในขณะนี้ที่มีสื่อสังคมออนไลน์กำลังโจมตีผม ผมวอนขอเถอะครับ ซึ่งรถแท็กซี่คันนี้เป็นของผมเอง กำลังเช่าซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง และต้องทำมาหากินอีกนาน โดยเหตุการณ์นี้เป็นเพียงการทะเลาะวิวาท เข้าใจผิดกับคู่กรณีเท่านั้น และเมื่อช่วงค่ำตนติดธุระไม่สามารถมาพบตำรวจตามนัดได้ จึงขอมาพบกับตำรวจเมื่อกลางดึก ได้พูดคุยกับคู่กรณีแล้วตกลงกันได้เเล้ว และไม่ติดใจเอาความกันแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอารมณ์ร้อนของทั้งสองฝ่าย "โชเฟอร์หนุ่ม ระบุ