posttoday

สั่งเด้ง5เสือสน.โคกครามหลังกองปราบ-ป.ป.ส.บุกจับผับในพื้นที่พบยาเสพติดเกลื่อน

29 พฤศจิกายน 2561

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2สั่งย้าย 5 เสือสน.โคกครามพร้อมสอบข้อเท็จจริงหลังกองปราบ-ป.ป.ส.บุกจับผับพบยาเสพติด-นักเที่ยวฉีม่วงอื้อ

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2สั่งย้าย 5 เสือสน.โคกครามพร้อมสอบข้อเท็จจริงหลังกองปราบ-ป.ป.ส.บุกจับผับพบยาเสพติด-นักเที่ยวฉีม่วงอื้อ

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ได้เซ็นคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) ที่ 319/2561 ลงวันที่ 29 พ.ย. 2561 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ตามคำสั่ง บก.น.2 ที่ 317/2561 ลงวันที่ 28 พ.ย.2561 ให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฏเป็นข่าวในสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2561 ในหัวข้อข่าว “ตำรวจกองปราบฯ และป.ป.ส.บุกตรวจค้นผับดัง ย่านเกษตร-นวมินทร์ พบนักท่องเที่ยวปัสสาวะสีม่วงกว่า 100 คน ยาเสพติดจำนวนมาก” จากการตรวจค้นภายในสถานบันเทิงชื่อร้าน นาซ่าผับ พบยาไอซ์ ยาเค และยาอี จำนวนมากใส่ถุงขนาดเล็ก และถุงใส่ธนบัตรฉบับละ 20 บาท ทิ้งกระจายตามพื้น เหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 01.30 น.

เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมตลอดจนการปฏิบัติตามนโยบายของ บก.น.2 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพไม่เกิดความเสียหายต่อทางราชการ และเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ดังนั้นอาศัยอำนาจตามมาตรา 15 มาตรา 72(4) และมาตรา 74 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบตร.ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการตำแหน่งต่างๆ และรักษาราชการแทน ภายในสังกัดบก.น.2 ดังนี้

มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สน.โคกคราม, พ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม, พ.ต.ท.คมสพัสส์ ทองคำนิธิวิลากุล รอง ผกก.ป.สน.โคกคราม, พ.ต.ต.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สว.สส.สน.โคกคราม และ ร.ต.อ.กษิณสุข ไชยโครต รอง สวป.สน.โคกคราม ไปประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (ศปก.บก.น.2)

โดยมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (รอง ผบก.น.2) รักษาราชการแทน ผกก.สน.โคกคราม และให้พิจารณามอบหมายหน้าที่ให้ข้าราชการตำรวจสังกัด สน.โคกคราม รักษาราชการแทนในตำแหน่งที่ว่างตามความเหมาะสมต่อไป และมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ปริยวรรธน์ วัฒนะนาวิน รองผู้กำกับอำนวยการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (รอง ผกก.อก.บก.น.2) รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม, และ พ.ต.ท.สมิทธิกิจ อินทรหอม สารวัตรกองอำนวยการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (สว.อก.บก.น.2) รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สน.โคกคราม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทังนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 28 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 60 นาย บุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง นาซ่าผับ ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร เนื่องจากสืบทราบว่าลักลอบเปิดเกินเวลาและเป็นแหล่งบรรดากลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด

จากการตรวจสอบพบยาเสพติดไอซ์ ยาอี ยาเค ถูกโยนทิ้งไว้เกลื่อนพื้น ตรวจปัสสาวะนักเที่ยวและพนักงานร้านรวม 349 คน แบ่งชาย 227 คน หญิง 162 คน พบปัสสาวะสีม่วง 247 คน แบ่งเป็นชาย 155 คน หญิง 92 คน นำตัวส่ง สน.โคกคราม พนักงานสอบสวนปล่อยตัวชั่วคราวรอผลตรวจหากพบสารเสพติดจะเรียกตัวมาแจ้งข้อหา พร้อมสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว

ภาพจาก http://www.fm91bkk.com

สั่งเด้ง5เสือสน.โคกครามหลังกองปราบ-ป.ป.ส.บุกจับผับในพื้นที่พบยาเสพติดเกลื่อน