posttoday

ผอ.โรงพยาบาลพ้นมลทิน! อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีถูกสาวโรงงานกล่าวหาจับหน้าอกระหว่างตรวจสุขภาพ

28 พฤศจิกายน 2561

อัยการสั่งไม่ฟ้องคดี ผอ.โรงพยาบาลเอกชน ถูกสาวโรงงานกล่าวหาทำอนาจารระหว่างตรวจร่างกาย เจ้าตัวยืนยันเป็นการตรวจสุขภาพตามปกติมั่นใจในความบริสุทธิ์

อัยการสั่งไม่ฟ้องคดี ผอ.โรงพยาบาลเอกชน ถูกสาวโรงงานกล่าวหาทำอนาจารระหว่างตรวจร่างกาย เจ้าตัวยืนยันเป็นการตรวจสุขภาพตามปกติมั่นใจในความบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พนักงานสาวโรงงานในเขตอุตสาหกรรมนวนคร อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จำนวน 11 คน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับนายแพทย์ ระดับผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังใน จ.นครราชสีมา ในข้อหากระทำอนาจาร โดยกล่าวหาว่า ถูกนายแพทย์ล่วงเกินทั้งจับและลูบคลำหน้าอก ระหว่างตรวจสุขภาพร่างกายประจำปี ในห้องมิดชิดแบบ 2 ต่อ 2 ภายในโรงงาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2560 โดยคดีนี้ยืดเยื้อยาวนานครบ 1 ปีเต็ม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายแพทย์อนันต์ โลหะพัฒนบำรุง อายุ 55 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งผู้ถูกกล่าวหาว่า คดีนี้ได้สิ้นสุดลงแล้ว หลังอัยการจังหวัดสีคิ้ว มีหนังสือคำสั่งเลขที่ อส 0042 (สีคิ้ว)/5033 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2561 ให้ยุติการดำเนินคดี ที่พนักงานสาวโรงงาน 11 คน ฟ้องตามข้อกล่าวหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี

นายแพทย์อนันต์ กล่าวว่า คดีนี้ได้พิสูจน์ชัดแล้วว่าตนบริสุทธิ์ และพ้นมลทินแล้ว หลังถูกกล่าวหาในทางเสื่อมเสียต่อวิชาชีพแพทย์ ก่อนหน้านี้ทางผู้เสียหายเรียกร้องเงินค่าทำขวัญ 550,000 บาท แต่ตนขอต่อสู้คดี และไม่มีการเจรจาใดๆ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ ยืนยันเป็นการตรวจสุขภาพตามหลักมาตรฐานทั่วไป ไม่มีการล่วงละเมิดหรืออนาจารแต่อย่างใด จนกระทั่งอัยการสั่งไม่ฟ้องในที่สุด

ทั้งนี้ในหนังสือแจ้งคำสั่งยุติการดำเนินคดี ของสำนักงานอัยการจังหวัดสีคิ้วที่ส่งถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสูงเนิน ระบุว่า ได้มีคำสั่งยุติการดำเนินคดี เพราะผู้เสียหายถอนคำร้องทุกข์ ตามสิทธิการนำคดีอาญามาฟ้องระงับได้ ตามมาตรา 39 แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จึงแจ้งให้ผู้ร้องทุกข์ และผู้ต้องหาทราบ