posttoday

ตร.ออกหมายเรียกคู่รักโพสต์ด่านาวินตาร์ พบเข้าข่ายหมิ่นประมาท

22 พฤศจิกายน 2561

ตำรวจออกหมายเรียกคู่รักโพสต์ด่านาวินตาร์ทั้งที่เป็นฝ่ายจอดรถขวาง พบข้อความเข้าข่ายหมิ่นประมาท ให้มาพบเจ้าหน้าที่ 29 พ.ย.นี้

ตำรวจออกหมายเรียกคู่รักโพสต์ด่านาวินตาร์ทั้งที่เป็นฝ่ายจอดรถขวาง พบข้อความเข้าข่ายหมิ่นประมาท ให้มาพบเจ้าหน้าที่ 29 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นาวิน ต้าร์ และภรรยาได้มอบอำนาจให้ทนายความเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขน จากกรณีชาย-หญิงคู่รักคู่หนึ่งที่ได้โพสต์ข้อความโจมตีกล่าวหาว่าถูกดาราหนุ่มเขียนข้อความด่าใส่กระดาษแปะหน้ารถ ทั้งที่คู่รักคู่นี้ได้จอดขวางรถของดาราหนุ่มและได้ดึงเบรกมือไว้ ซึ่งมาทางภรรยาของดาราหนุ่มได้ยืนยันว่าไม่ได้เขียนข้อความดังกล่าวนั้น

ล่าสุดพ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน กล่าวว่า ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากทางนักแสดงและภรรยาเข้าแจ้งความเจ้าของเฟซบุ๊ก2รายในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำทนายความและตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดพบว่าข้อความแสดงความคิดเห็นของเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Jurawit Bunhoom ได้แสดงความคิดเห็นไปนั้นเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท เจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายเรียกทันทีให้มาพบในช่วงเวลา10.00น.ของวันที่ 29 พ.ย.ทันที ส่วนสเตตัสของเฟซบุ๊ก Kanyarat Yookong นั้น จากการตรวจสอบข้อความนั้นยังไม่เข้าข่ายความผิดและตรวจสอบทะเบียนราษฏร์พบว่ามีหลายคน จึงยังไม่ทำการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในเวลานี้

ทั้งนี้ทางฝ่ายทนายความนั้นไม่ได้รับอนุญาตให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตามหากคู่กรณีต้องการเจรจากับทางครอบครัวของนาวินต้าร์นั้น จะต้องให้ตำรวจเรียกตัวมาพบที่สน.บางเขนพร้อมกับทางฝ่ายทนายความเพื่อทำการไกล่เกลี่ยกัน