posttoday

จับแก๊งฟิลิปปินส์ล้วงกระเป๋าบนรถไฟฟ้าบีทีเอส

22 พฤศจิกายน 2561

บิ๊กโจ๊กแถลงจับกุมแก๊งชาวฟิลิปปินส์ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวบนรถไฟฟ้าบีทีเอส เผยฉวยโอกาสช่วงขบวนรถแน่นเข้าไปยืนเบียด

บิ๊กโจ๊กแถลงจับกุมแก๊งชาวฟิลิปปินส์ล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวบนรถไฟฟ้าบีทีเอส เผยฉวยโอกาสช่วงขบวนรถแน่นเข้าไปยืนเบียด

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. พล.ต.ต.สุเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รรท.ผบช.สตม.) แถลงจับกุมผู้ต้องหาแก๊งล้วงกระเป๋าชาวฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาก่อเหตุในไทย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ตำรวจสตม. ตำรวจท่องเที่ยว กก.1 บก.ทท.1 และ สน.ทองหล่อ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาแก๊งล้วงกระเป๋า ชาวฟิลิปปินส์ 3 ราย ประกอบด้วย นายเฟอร์นาน โดแกมบัว อายุ 35 ปี นายไมเคิล จูมาเจียว อายุ 44 ปี และน.ส.ไอนี ราเบ อายุ 33 ปี ทั้งหมดเป็นชาวฟิลิปปินส์ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในยวดยานสาธารณะ, ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น ซึ่งได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้โดยมิชอบ เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้าโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือร่วมกันรับของโจร

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 2 พ.ย.กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋าลักเอาทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้ทรัพย์สินทั้งเงินสดและทรัพย์สินอื่นๆ เป็นจำนวนเงินประมาณ 100,000 บาท โดยกลุ่มคนร้ายจะมองหาเหยื่อชาวต่างชาติบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายอยู่ในขบวนรถไฟฟ้ามีผู้โดยสารจำนวนมาก เข้าไปยืนล้อมกรอบผู้เสียหายและเบียดในระยะประชิดเพื่อไม่ให้ผู้เสียหายรู้ตัวและช่วยกันบังไม่ให้ผู้โดยสารคนอื่นมองเห็นแล้วล้วงเอาทรัพย์สินไป หลังจากก่อเหตุก็จะนำทรัพย์สินทั้งเงินสดและบัตรเครดิตที่ลักได้นำไปซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าต่างๆ

ภายหลังผู้เสียหายรู้ตัวจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับคนร้ายกลุ่มนี้ได้ทั้งสิ้น 6 ราย จับกุมได้ 3 ราย อีก 1 รายได้หลบหนีออกนอกราชอาณาจักร

ส่วนอีกสองรายเป็นหมายจับตามภาพจากกล้องวงจรปิด จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนร้ายได้เคยเดินทางเข้า–ออก ราชอาณาจักรมาแล้วจำนวนหลายครั้ง ซึ่งจะได้ติดตามจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับแก๊งฟิลิปปินส์ล้วงกระเป๋าบนรถไฟฟ้าบีทีเอส

จับแก๊งฟิลิปปินส์ล้วงกระเป๋าบนรถไฟฟ้าบีทีเอส