posttoday

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ไล่ออกเจ้าหน้าที่เปลฉีกธนบัตร-ลั่นไม่รับคนไม่จงรักภักดี

20 พฤศจิกายน 2561

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ลงโทษไล่ออกและไม่ให้เงินชดเชยเจ้าหน้าที่เปลที่ทำผิดวินัยร้ายแรงฉีกธนบัตร-ประกาศไม่รับคนไม่จงรักภักดี

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ลงโทษไล่ออกและไม่ให้เงินชดเชยเจ้าหน้าที่เปลที่ทำผิดวินัยร้ายแรงฉีกธนบัตร-ประกาศไม่รับคนไม่จงรักภักดี

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรงด้วยการไล่ออกและไม่มีการจ่ายเงินชดเชยเลิกจ้าง แก่พนักงานที่ทำลายธนบัตร ซึ่งถือว่าเป็นความประพฤติที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง พร้อมประกาศว่าโรงพยาบาลไม่ต้อนรับพนักงานที่ไม่จงรักภักดี

ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ชี้แจงว่า สาเหตุที่ดำเนินการลงโทษพนักงานดังกล่าวเนื่องจากได้มีพฤติกรรมขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน แต่กลับแสดงออกด้วยการทำลายพระบรมฉายาลักษณ์บนธนบัตร เพื่อท้าทายเพื่อนร่วมงานซึ่งถือว่าเป็นความประพฤติที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง เพราะมองว่าหากไม่พอใจเพื่อนร่วมงาน ก็ควรแสดงออกกับเพื่อนร่วมงานโดยตรง ไม่ใช่ยั่วยุด้วยการทำลายพระบรมฉายาลักษณ์เพื่อย่ำยีความรู้สึกของเพื่อนร่วมงานทำให้เกิดความโกรธแค้น และนำมาซึ่งความไม่สงบภายในองค์กรที่ประกาศตนว่า มงกุฎวัฒนะโรงพยาบาลแห่งความจงรักภักดี

ดังนั้นจึงลงโทษความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงแก่พนักงานรายนี้ด้วยการให้ไล่ออก และเมื่อตนขอให้พนักงานรายนี้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวในโทรศัพท์มือถือเพื่อพิสูจน์ตนเองว่า ไม่ได้มีพฤติกรรมต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่พนักงานรายนี้ไม่ยอมเปิดเผย จึงยิ่งเป็นการท้าทายให้ตนต้องไล่ออกโดยไม่ชดเชยเงินเลิกจ้าง