posttoday

สั่งเด้งพร้อมตรวจสอบ "2ตำรวจทองหล่อ" รีดเงินนักท่องเที่ยว

19 พฤศจิกายน 2561

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบ 2ตำรวจทองหล่อ ถูกชาวฮ่องกงแจ้งเอาผิดรีดไถเงิน

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบ 2ตำรวจทองหล่อ ถูกชาวฮ่องกงแจ้งเอาผิดรีดไถเงิน

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.มงคล วรุณโน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 (บก.น.5) ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปรามสังกัดสน.ทองหล่อ จำนวน 2 นาย เรียกรับเงินจากนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายออกจากราชการไว้ก่อน และให้ส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พิจารณาโทษอาญา

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงอายุ 42 ปี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ เพื่อให้เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ ยศ "ดาบตำรวจ" 2 นาย ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ผู้เสียหายให้การว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณระหว่างซอยทองหล่อเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมาและได้พบกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย เรียกตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์และขอตรวจสอบพาสปอร์ตจากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย ได้พาไปค้นห้องพัก ในซอยนานา เมื่อแล้วเสร็จจึงได้พากลับมาที่ สน.ทองหล่อ ก่อนที่จะนำเงินที่มีอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างของผู้เสียหายไป จำนวน 20,000 บาท และเงินธนบัตรดอลลาร์ 500 เหรียญ ก่อนคืนเศษเงิน จำนวน 900 บาท ให้ผู้เสียหายและปล่อยตัวไป โดยไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด ผู้เสียหาย จึงเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา