posttoday

ศาลอาญาติดกำไลEMเจ้าของร้านเวดดิ้งส่วนผจก.นอนคุก

16 พฤศจิกายน 2561

“เชฟออย” เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit ได้ประกัน 1.5 แสน พร้อมติดกำไล EM ส่วน “นุกูล”ผู้จัดการร้านไม่มีหลักทรัพย์ยื่น ต้องนอนคุก

“เชฟออย”  เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit ได้ประกัน 1.5 แสน พร้อมติดกำไล EM ส่วน “นุกูล”ผู้จัดการร้านไม่มีหลักทรัพย์ยื่น ต้องนอนคุก

เมื่อวันที่16พ.ย.61 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้ควบคุมตัว “นายปรรณวิสิฐ หรือปิยพงศ์ จงรักสานติกุล” หรือเชฟออย อายุ 35 ปี เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit และ “นายนุกูล มนูเลิศ” อายุ 35 ปี ผู้จัดการร้าน ผู้ต้องหาที่ 1-2ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 14 พ.ย.61 คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-27 พ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานบุคคลอีก 4 ปาก และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองด้วย เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากและได้รับความเสียหายจำนวนมากด้วยจึงเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนี

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค.-12 พ.ย.61 มีผู้เสียหาย 3 รายที่เตรียมจะวิวาห์ได้เห็นข้อความโฆษณาการให้บริการจัดงานแต่งงานในหน้าเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “Panvisit” ซึ่งได้โฆษณาเกี่ยวกับการพรีเวดดิ้ง ให้เช่าชุดแต่งงาน รวมถึงบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานอย่างครบวงจร โดยช่วงวัน-เวลาใกล้เคียงกัน ผู้เสียหายทั้งสามต่างติดต่อสอบถามถึงแพ็กเกจต่างๆ จนมีการเลือกแพ็กเกจ (package) ที่พอใจและได้มาที่ร้าน Panvisit ทำเอกสารจองชุดกับพนักงานหญิง และได้มีการโอนเงินค่าแพ็กเกจก่อนเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัลอีสต์วิลล์ และบัญชีธนาคารกสิกรไทย ของ “นายปิยพงศ์ จงรักสานติ” และบัญชีชื่อ “นายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกุล”  ผู้ต้องหาที่ 1 กระทั่งมีการเลือกชุดแต่งงานซึ่งมีพนักงานหญิงของทางร้านดำเนินการให้ลองและเลือกชุดพร้อมทำบันทึกลองชุดและรับชุด ระบุค่ามัดจำชุด และวันที่นัดหมายมารับชุดไปใช้ในวันงาน โดยพนักงานหญิงของร้านก็ได้ถ่ายภาพผู้เสียหายทั้ง 3 รายพร้อมคนรักขณะเลือกชุดด้วย

แต่เมื่อถึงกำหนดรับชุดแต่งงาน ปรากฏว่าร้านปิด มีป้ายเขียนด้วยลายมือว่า ปิดทำการ 11-12 พ.ย.61 โดยผู้เสียหายที่ 1 พยายามติดต่อกับพนักงานหญิงที่ร้านก็ถูกบล็อกไลน์ ขณะที่ผู้เสียหายที่ 2-3 ทราบเรื่องจากข่าวโทรทัศน์ว่าร้านไม่เปิดบริการแล้ว โดยผู้เสียหายเชื่อว่าผู้ต้องหามีเจตนาที่จะหลอกลวงเอาเงินสดไป จึงรวมกลุ่มกับผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกร้าน Panvisit , ณ นิรันดร์ , อนาตาเซีย , สยามปิติ หลอกลวงอีกจำนวน 338 คน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 7,209,000 บาท ที่ผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาที่ 1

ภายหลังถูกออกหมายจับ ผู้ต้องหาทั้งสองได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย วันที่ 14 พ.ย.61 ซึ่งได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 , 343 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(1) ขณะที่ทั้งชั้นจับกุมและสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ญาติของ “นายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกุล” เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสดขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขัง โดยศาลมีคำสั่งเมื่อเวลา 16.00 น. ให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1 ไปโดยตีราคาประกัน 150,000 บาท พร้อมติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำไลข้อเท้า EM

ส่วน “นายนุกูล มนูเลิศ” อายุ 35 ปี ผู้จัดการร้าน ผู้ต้องหาที่ 2 ไม่ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามระยะเวลาการฝากขัง 12 วันต่อไป