posttoday

"อัจฉริยะ"จัดหนัก!เตรียมร้องเรียนให้ตรวจสอบรพ.พระราม2เพิ่มอีก

15 พฤศจิกายน 2561

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนหลายหน่วยงานให้ตรวจสอบการดำเนินงานของโรงพยาบาลพระราม2

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนหลายหน่วยงานให้ตรวจสอบการดำเนินงานของโรงพยาบาลพระราม2

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย ครอบครัวของหญิงที่ถูกสาดน้ำกรดจนเสียชีวิต ได้เดินทางไปกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้มีการตรวจสอบกับผู้บริหารโรงพยาบาลพระราม2 กระทำความผิดตามพ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541โดยปฏิเสธการรักษาทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิตเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 14 พ.ย.นายอัจฉริยะได้ไปยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน เพื่อให้ตรวจสอบอาคารของร.พ.พระราม 2 และอาคารในเครือ ว่าก่อสร้างอาคารตรงตามแบบหรือไม่นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 พ.ย. จะเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่กระทรวงสาธารณสุข โดยที่ฝั่งโรงพยาบาลก็จะส่งตัวแทนเข้าให้ข้อมูลเช่นกัน ซึ่งทางคณะกรรมการจะตัดสินในวันนั้นเลย ว่าโรงพยาบาลมีความผิดหรือไม่

ทั้งนี้คณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ในวันนั้นประกอบด้วยบุคคลระดับอัยการ อดีตรองปลัดกระทรวง สคบ. ที่เป็นคณะกรรมการทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการพิจารณาโทษของโรงพยาบาลพระราม 2

นอกจากนี้ในช่วงเช้าของวันที่ 19 พ.ย. จะไปร้องทุกข์ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) ให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตเงินเกี่ยวกับการใช้รายชื่อของชาวบ้านมาปลอมว่ามาใช้บริการรักษา เพื่อนำไปเบิกเงินจาก สป.สช.

นอกจากนี้จะร้องเรียนให้ตรวจสอบกรณีที่มีผู้ให้ข้อมูลว่า มีการติดสินบนกู้ภัย ในการให้กู้ภัยนำผู้บาดเจ็บที่มีพรบ.หรือประกัน มาส่งให้โรงพยาบาล แล้วจะให้เงินสินบนเป็นรายเคส

จากนั้นในวันที่ 20 พ.ย. จะเข้าร้องต่อพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้มาตรวจสอบและกำกับดูแลเรื่องการตรวจสอบอาคารของโรงพยาบาลพระราม 2 กับเครือข่าย

"ผมยืนยันว่ามีหลักฐานเป็นรายชื่อของผู้ที่ถูกโรงพยาบาลนำไปใช้เบิกเงินทั้งที่ไม่เคยไปรักษา กับเอกสารที่โรงพยาบาลส่งให้กู้ภัยในย่านพระราม2 เสนอเงินสินบนส่งตัวผู้ป่วยด้วย"นายอัจฉริยะกล่าว