posttoday

เจ้าของร้านเวดดิ้งดังยอมรับโกงลูกค้าเพราะมีปัญหาธุรกิจ รับปากชดใช้คืนให้

15 พฤศจิกายน 2561

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับกุมเจ้าของร้านเวดดิ้งชื่อดังเชิดเงินว่าที่บ่าว-สาวหนีมูลค่าเสียหายกว่า 7.8 ล้าน ผู้ต้องหารับปากพร้อมชดใช้เงินคืนให้

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับกุมเจ้าของร้านเวดดิ้งชื่อดังเชิดเงินว่าที่บ่าว-สาวหนีมูลค่าเสียหายกว่า 7.8 ล้าน ผู้ต้องหารับปากพร้อมชดใช้เงินคืนให้

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) แถลงจับกุม นายปรรณวิสิฐ หรือ เชฟออย อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit และ นายนุกูล อายุ 36 ปี ผู้จัดการร้าน ผู้ต้องหาตามหาหมายศาลอาญา ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายปรรณวิสิฐ ได้ที่ซอยสวนผัก 19 แขวงและเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ส่วนนายนุกูล เจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ที่ ต.หนองสังข์ อ.แก่งคร้อ จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมีกลุ่มผู้เสียหาย เป็น ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ที่กำลังเตรียมจะเข้าพิธีแต่งงานได้ซื้อแพ็กเกจแต่งงานกับทางร้าน Panvisit ซึ่งจดทะเบียนในนามบริษัท สยาม ปิติ จำกัด ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พ.ย.กลุ่มผู้เสียหาย ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ทราบข้อมูลข่าวสารจากสื่อมวลชนว่า บริษัท สยาม ปิติ จำกัด ได้ยกเลิกการจดทะเบียนเป็นบริษัท จึงเชื่อแน่ว่า อาจถูกหลอกลวง จากการซื้อแพ็กเกจ

ผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนทั้งการผิดนัดส่งชุดแต่งงาน ถูกบ่ายเบี่ยงเลื่อนนัดพูดคุยเกี่ยวกับพิธีการแต่งงาน รวมถึงการผิดนัดถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง

ทั้งนี้ มีผู้เสียหายรวมกลุ่ม จำนวนกว่า 300 ราย ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ และจากการตรวจสอบ พบว่า มีร้านในเครือของนายปรรณวิสิฐ ทั้งหมด 4 ร้าน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 7,845,610 บาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบสวน นายปรรณวิสิฐ ให้การรับสารภาพว่า เกิดปัญหาการบริหารงานภายในบริษัท และพร้อมจะชดใช้เงินคืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด โดยหลังจากนี้จะต้องมีการเจรจาคืนเงินต่อหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และไม่เคยมีประวัติฉ้อโกงมาก่อน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการไล่ตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดว่า เงินที่ได้มานำไปทำอะไรบ้าง

ภาพจาก www.fm91bkk.com

เจ้าของร้านเวดดิ้งดังยอมรับโกงลูกค้าเพราะมีปัญหาธุรกิจ รับปากชดใช้คืนให้