posttoday

สาวจีนปลื้มทำกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินนับแสนหาย จนท.สุวรรณภูมิเร่งติดตามจนได้คืน

14 พฤศจิกายน 2561

นักท่องเที่ยวชาวจีนปลื้มเจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิเร่งติดตามกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินแสนบาทที่ทำสูญหายจนได้คืน

นักท่องเที่ยวชาวจีนปลื้มเจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิเร่งติดตามกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินแสนบาทที่ทำสูญหายจนได้คืน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศุนย์ปฎิบัติการพิเศษทอท.ประจำสนามบินสุวรรณภูมิเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดและให้ความช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนอายุ 23 ปี ที่เดินทางจากไต้หวันมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยและทำกระเป๋าสะพายหล่นหาย ซึ่งภายในมีทรัพย์สินหลายรายการรวมเกือบหนึ่งแสนบาท

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากสายพานลำเลียงกระเป๋าภายในอาคารผู้โดยสาร เพื่อตรวจสอบเส้นทางของกระเป๋าและการเดินทางของผู้เสียหาย จนกระทั่งพบว่าหลังจากที่ผู้เสียหายมารับกระเป๋าที่สายพาน ได้มีการเดินไปนั่งที่เก้าอี้พักผู้โดยสารใกล้กับสายพานดังกล่าวเพื่อจัดเรียงสัมภาระ โดยวางกระเป๋าสะพายสีดำ ไว้บนเก้าอี้ หลังจากจัดกระเป๋าเสร็จ จึงเดินออกจากจุดดังกล่าวไป โดยลืมกระเป๋าดังกล่าวไว้ที่เก้าอี้นั่ง

เมื่อไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่ากระเป๋าใบนั้นไม่ได้หายไปไหนและตกหล่นอยู่ใต้เก้าอี้ จึงแจ้งให้ผู้เสียหายนั่งรอ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษจะเดินเท้าเข้าตรวจสอบและพบกับกระเป๋าใบดังกล่าว

หลังจากนั้น จึงตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าและใช้วิธีการนำเอาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายโชว์ผ่านกล้องวงจรปิดเพื่อให้ผู้เสียหายยืนยัน ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าเป็นกระเป๋าของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงรีบนำกลับมาส่งมอบคืน โดยเจ้าตัวถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้ทรัพย์สินคืนอย่างรวดเร็ว

นักท่องเที่ยวสาวได้กล่าวขอบคุณการทำงานและการให้ความช่วยเหลือของทางสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมระบุว่า รู้สึกประทับใจการให้บริการเป็นอย่างมาก ช่วงแรกยอมรับว่าทำใจไว้แล้วว่าจะไม่ได้คืน แต่เมื่อเห็นทรัพย์สินทั้งหมดกลับมาคืนได้ยิ่งประทับใจอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าทรัพย์สินภายในกระเป๋าจะไม่มีมากมาย แต่เห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่สนามบินให้ความสำคัญและเร่งติดตามจนได้คืน โดยตนได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมือไทยเป็นครั้งแรกและรู้สึกอุ่นใจการมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางสนามบิน โดยหลังจากเดินทางกลับประเทศก็จะนำความประทับใจนี้ไปบอกต่อเชิญชวนให้เพื่อนร่วมชาติมาเที่ยวเมืองไทยต่อไป