posttoday

"ด.ต."ธรรมศาลามอบตัวหลังยิงหนุ่มส่งหมูกะทะดับ

14 พฤศจิกายน 2561

"ด.ต."สังกัดสน.ธรรมศาลามอบตัวแล้วหลังก่อเหตุยิงหนุ่มส่งหมูกะทะดับ ระบุทำไปเพราะป้องกันตัวเนื่องจากถูกทำร้ายก่อน

"ด.ต."สังกัดสน.ธรรมศาลามอบตัวแล้วหลังก่อเหตุยิงหนุ่มส่งหมูกะทะดับ ระบุทำไปเพราะป้องกันตัวเนื่องจากถูกทำร้ายก่อน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผกก.สน.ธรรมศาลา พร้อมด้วย พ.ต.ต.พิมพิสาร ธำรงเลาหะพันธ์ สารวัตรจราจร ได้ควบคุมตัว ด.ต.ศิริมงคล กองสุข ผบ.หมูจร.สนธรรมศาลา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. มาสอบปากคำที่ โดยเบื้องต้น ด.ต.ศิริมงคล ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ต.ศิริมงคล ได้ให้การว่าเป็นผู้ลงมือจริง แต่ทำไปเพื่อป้องกันตัว เพราะถูกยั่วยุท้าทายด่าทอ และถูกทำร้ายก่อน จนเกิดบันดาลโทสะ อย่างไรก็ตาม ด.ต.ศิริมงคล ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ด.ต.ศิริมงคล ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธรณะโดยไม่มีเหตุอันควร เนื่องจาก ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงนายเกรียงศักดิ์ ศรทอง อายุ 35 ปี คนงานส่งหมูกะทะ เข้าที่ด้านหลังท้ายทอย ราวนมซ้าย และแขนขวา รวม 4 นัด เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพัก ในชุมชนศรีมณฑลสามัคคี ถนนพุทธมณฑลสาย 4 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 22.45 น. ของวันที่ 12 พ.ย.

ภายหลังจากก่อเหตุ ผู้ต้องหา ได้ติดต่อญาติเพื่อขอเข้ามอบตัว และทางญาติได้ประสานมายัง สน.ธรรมศาลา ให้ไปรับตัวผู้ต้องหาย่านปริมณฑล ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ธรรมศาลา

ภาพจาก www.fm91bkk.com