posttoday

"อัจฉริยะ"ยื่นเขตบางขุนเทียนตรวจสอบอาคารโรงพยาบาลพระราม2

14 พฤศจิกายน 2561

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมยื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ให้ตรวจสอบโครงสร้างอาคารของโรงพยาบาลพระราม2

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมยื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ให้ตรวจสอบโครงสร้างอาคารของโรงพยาบาลพระราม2

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายประเสริฐ ฉวีอินทร์ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เพื่อขอให้ตรวจสอบใบอนุญาตก่อสร้างดัดแปลงอาคาร รวมทั้ง ตรวจสอบอาคาร และใบอนุญาตเปิดใช้อาคารของโรงพยาบาลพระราม 2

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2557 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาลพระราม 2 และมีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย จากการตรวจสอบในครั้งนั้นพบว่า ไม่มีการติดตั้งสปริงเกอร์ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่า หลังเกิดเหตุมีการแก้ไขเรื่องดังกล่าวแล้วหรือไม่ รวมทั้งยังพบว่ามีการต่อเติมอาคารผิดไปจากแบบ จึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่

ด้าน นายประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องร้องเรียนได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ของทางสำนักงานเขตและกรมโยธาเข้าตรวจสอบ โดยจะทำหนังสือยื่นถึงโรงพยาบาลเพื่อขอตรวจสอบตามกฎหมาย ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องนำหนังสือใบอนุญาตการก่อสร้างมาแสดงว่าได้มีการก่อสร้างถูกต้องตามแบบหรือไม่ และการต่อเติมอาคารได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำผิดก็จะต้องมีคำสั่งห้ามใช้อาคารและทำการแก้ไขให้ถูกต้องตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ