posttoday

น.1มอบนโยบาย นรต.ใหม่ เน้นย้ำให้บริการประชาชน

13 พฤศจิกายน 2561

ผบช.น. มอบนโยบาย นรต.ใหม่ ในสังกัด บช.น. 84 นาย เน้นย้ำให้บริการประชาชน

ผบช.น. มอบนโยบาย นรต.ใหม่ ในสังกัด บช.น. 84 นาย  เน้นย้ำให้บริการประชาชน

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. มอบนโยบายแก่ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ระดับรอง สว.สอบสวน (นรต.รุ่นที่ 71) โดยมีตำรวจข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งในสังกัด บช.น. จำนวน 84 นาย แบ่งเป็นชาย 64 นาย และหญิง 20 นาย

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า นโยบายที่จะมอบให้กับนักเรียนนายร้อยจบใหม่ คือมุ่งเน้นให้ยกระดับการบริการประชาชนที่ขึ้นมาบนสถานีตำรวจ เนื่องจากพนักงานสอบสวนที่จบมาใหม่ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีหน้าที่สอบสวนหรือรับเรื่องราวร้องทุกข์ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการบริการประชาชน ทำอย่างไรก็ได้ให้เขาได้รับความพึงพอใจ หรือได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด เมื่อตัดสินใจมาอยู่ที่ บช.น. แล้วก็ต้องทำให้ดี

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ได้นำพระบรมราโชวาท สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาพระราชทานแก่ตำรวจทั่วประเทศใน ”วารสารตำรวจ” ฉบับปฐมฤกษ์ มาเป็นแนวทางทางในการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ "การเป็นตำรวจนั้นคงไม่ยากนัก แต่การเป็นตำรวจที่ดีนั้นยากมาก เพราะตำรวจต้องทำงานหนักและลำบากตรากตรำ งานปราบอธรรม อำนาจมืด และเหล่ามิจฉาชีพทั้งหลาย เป็นงานที่จะต้องใช้ความรู้ความสามารถเป็นพิเศษ เป็นงานที่สลับซับซ้อนซึ่งมีปัญหามากมาย และอันตรายรอบด้าน ดังนั้น การที่จะเป็นตำรวจที่ดี จำเป็นอย่างยิ่งที่ตำรวจจะต้องเป็นผู้มีความแกร่งกล้าสามารถทั้งร่างกายและจิตใจ มีวิญญาณและอุดมการณ์ของตำรวจอย่างซื่อตรงและมั่นคง พร้อมเสมอที่จะสละความสุขส่วนตัว เพื่อสันติสุขของประชาชนอย่างจริงใจและบริสุทธิ์ใจ เพียบพร้อมด้วยขันติธรรมและคุณธรรม สามารถยับยั้งชั่งใจตนเองไม่ให้มัวเมาในอำนาจและลาภผลโดยมิชอบได้อย่างสิ้นเชิง เช่นนี้ย่อมถือว่าท่านเป็นตำรวจที่ดีของประชาชนอย่างแท้จริง"