posttoday

คุมผัวโหดสาดน้ำกรดใส่เมียจนตายฝากขัง-ค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี

13 พฤศจิกายน 2561

พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้ามคุมตัวผัวโหดสาดน้ำกรดใส่เมียจนเสียชีวิตส่งศาลฝากขัง พร้อมค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี

พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้ามคุมตัวผัวโหดสาดน้ำกรดใส่เมียจนเสียชีวิตส่งศาลฝากขัง พร้อมค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้ามได้คุมตัว นายคำตัน สิงหนาท อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ลงวันที่ 10 พ.ย.61 คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังก่อเหตุใช้น้ำกรดสาดภรรยาจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก ที่ศาลอาญาธนบุรีเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-24 พ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก รวมทั้งต้องรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาด้วย

นอกจากนี้ คดีดังกล่าวมีพยานหลักฐานเชื่อว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง คดีมีอัตราโทษร้ายแรง ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงต้องขออำนาจศาลฝากขังไว้ก่อน

การฝากขังนี้ พนักงานสอบสวนก็ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าหากปล่อยตัวแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนี

ขณะที่คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย.61 ที่ผ่านมา เวลา 05.00 น. ขณะที่ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน ภรรยาของผู้ต้องหา กำลังนอนหลับอยู่ในห้องเช่า ซ.พระรามสอง 61 ผู้ต้องหาได้ใช้น้ำกรดที่ใช้ในโรงหล่อพระ ซึ่งผู้ต้องหาได้ซื้อเก็บมาไว้ก่อนหน้านี้ สาดใส่ศีรษะและลำตัวของ น.ส.ช่อลัดดา จนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาได้ถึงแก่ความตาย แล้วผู้ต้องหาหลบหนีไป

พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีจนขอศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหา และสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฐานผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289(4) ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่แขวงบางขุนเทียน เขตแสมดำ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ คำร้องฝากขังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ภาพจาก www.policenews.co.th