posttoday

คุมมือฆ่าติวเตอร์หนุ่มทำแผน สารภาพก่อเหตุเพราะหึงหวง

12 พฤศจิกายน 2561

ตำรวจเตาปูนคุมฆาตกรฆ่าติวเตอร์หนุ่มทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สารภาพหึงหวงที่แฟนเก่ามาคบกับผู้ตาย

ตำรวจเตาปูนคุมฆาตกรฆ่าติวเตอร์หนุ่มทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สารภาพหึงหวงที่แฟนเก่ามาคบกับผู้ตาย

จาก กรณีที่ ฝ่ายสืบสวนสน.เตาปูน ได้จับกุม นายสุรสิทธิ์ จันทร์วงศ์สกุล อายุ 30 ปีผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุยิงนายณัฐวัฒน์ อายุ 27 ปี ติวเตอร์สอนพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ ก่อนนำศพทิ้งอำพรางไว้บริเวณใต้ท้องรถแท็กซี่ ที่จอดอยู่ริมถนนภายในซอยประชาชื่น 4 แยก 1-4 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. เวลา 09.00 น. ที่สน.เตาปูน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท.รองผบช.น. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.สน.เตาปูน ได้เดินทางเข้าสอบปากคำ ตัวนายสุรสิทธิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลาอาญาในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน และซ่อนเร้นย้าย หรือทำลายศพ หรือ ส่งนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ในคดีนี้ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน หลังจากเกิดเหตุก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.เตาปูนลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามตัวคนร้ายทราบว่าภายหลังก่อเหตุคนร้ายได้พยายามจะกลับเข้ามาภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์เมื่อพบตัวนายสุรสิทธิ์จึงได้ทำการจับกุมตัวทันที

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายสุรสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่า นายสุรสิทธิ์และนายณัฐวัฒน์ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนเป็นการส่วนตัว ทราบเพียงว่านายณัฐวัฒน์เป็นแฟนใหม่ของหญิงสาว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้คบหากับนายสุรสิทธิ์มาเป็นเวลาหลายปีก่อนที่จะเลิกกันได้เพียง 1 เดือน และได้ไปคบหากับนายณัฐวัฒน์ ต่อมาวันที่ 8 พ.ย. นายสุรสิทธิ์จึงได้ทำการหลอกล่อนายณัฐวัฒน์เพื่อนัดเจอที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านอิสระภาพ โดยอ้างว่าต้องการให้มาติวพิเศษวิชาคณิตศาสตร์ให้ จากนั้นได้พากันมาพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาในรถยนต์ของนายสุรสิทธิ์ แต่ได้มีปากเสียงกันนายสุรสิทธิ์จึงเกิดบันดาลโทสะ ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายณัฐวัฒน์ที่กำลังอยู่หันหลังเพื่อลงจากรถ

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นเมื่อเวลา 00.00 น. ของวันที่ 9 พ.ย. ได้นำรถยนต์ที่มีศพของนายณัฐวัฒน์มาจอดทิ้งไว้ที่ซอยประชาชื่น 4 ต่อมาวันที่ 10 พ.ย. ได้อำพรางศพด้วยการนำมาซ่อนไว้ใต้รถแท็กซี่ จนกระทั่งมีผู้พบเห็นและได้แจ้งความว่าพบศพอยู่ภายใต้ท้องรถแท็กซี่ จากการสอบถามเพิ่มเติมพบว่านายสุรสิทธิ์ ได้เคยพูดกับหญิงสาวที่เป็นแฟนเก่าว่าถ้ามีแฟนใหม่ก็ให้ระวังตัวไว้ด้วย แต่ไม่ได้ตั้งใจจะยิงจริง ๆ แต่เกิดบันดาลโทสะจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายสุรสิทธิ์ มาชี้จุดที่เกิดเหตุจุดแรกที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาอิสรภาพ โดยมีพฤติการณ์คือ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังผู้ตายถูกผู้ต้องหาปลอมเบอร์โทรศัพท์ ลวงให้มาพบโดยอ้างว่าเป็นการนัดเรียนพิเศษ โดยมาพบที่ลานจอดรถของห้างก่อนจะมาขึ้นรถฟอร์ดเอเวอร์เรส สีแดง ที่ผู้ต้องหาลักขโมยมา เพื่อพูดคุยคลี่คลายปัญหากันแล้วไม่สำเร็จ จึงถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ก่อนจะใช้ถุงดำคลุมและใช้เทปกาวสีแดงพันรอบคอเพื่อป้องกันรอยเปื้อน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะขับรถคันดังกล่าวมายังซอยประชาชื่น 4 และทิ้งศพไว้บนรถเป็นเวลา 1 วัน

ต่อมา ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหามาทำการชี้จุดเกิดเหตุสอง บริเวณริมถนนภายในซอยประชาชื่น 4 แยก 1-4 แขวงและเขตบางซื่อ กทม. นายสุรสิทธิ์ได้ช้อนศพของนายณัฐวัฒน์โดยสอดมือผ่านรักแร้ ลากลงมาจากรถฟอร์ดคันที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะวางร่างของผู้ตายลงที่หน้ารถแท็กซี่แล้วลากศพเข้าไปซุกไว้

จากนั้น ผู้ต้องหาได้นำกระเป๋าเป้ซึ่งค้นภายในพบเอกสารการเรียนการสอนของผู้ตาย ไปทิ้งไว้ที่ข้างรถอีกคันหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่ห่างกันประมาณ 10 เมตร ก่อนจะหลบหนีกลับไปยังบ้านพักของตัวเองในซอยเดียวกัน

นายสุรสิทธิ์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ลงมือทำไปเพราะความหึงหวง ซึ่งในวันเกิดเหตุได้บอก นายณัฐวัฒน์ให้เลิกกับแฟนสาว แต่ปรากฎว่าผู้ตายไม่ยอม และกล่าวหาว่าตนโง่ที่ถูกแย่งแฟนไป จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบใช้อาวุธปืน ที่ปกติจะพกไว้ตลอดเวลาอยู่แล้วนั้น อาศัยจังหวะที่ผู้ตายหันหลังกำลังจะลงจากรถยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด

นายสุรสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ตนไม่คิดว่าเรื่องจะมาถึงขั้นนี้ และขอโทษไปยังแม่ของผู้ตายด้วย ตนเสียใจจริงๆ

ภาพจาก www.fm91bkk.com