posttoday

"3 พี่น้องจารวิจิต"ให้การปฏิเสธ สู้คดีฟอกเงินบิตคอยน์

07 พฤศจิกายน 2561

"ปริญญา-บูม-สุพิชฌาย์"ยืนกรานปฏิเสธ 2 ข้อหาสมคบฟอกเงิน-ร่วมฟอกเงิน ศาลนักตรวจหลักฐาน 24 ธ.ค.นี้

"ปริญญา-บูม-สุพิชฌาย์"ยืนกรานปฏิเสธ 2 ข้อหาสมคบฟอกเงิน-ร่วมฟอกเงิน ศาลนักตรวจหลักฐาน 24 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้สอบคำให้การ คดีฟอกเงินลงทุนบิตคอยน์ หมายเลขดำ ฟย.50/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 2 ยื่นฟ้อง นายปริญญา จารวิจิต อายุ 37 ปี, นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม นักแสดงซีรี่ย์วัยรุ่นชื่อดัง อายุ 27 ปี , น.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต อายุ 32 ปี เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้กระทำผิดฐานฟอกเงิน , ร่วมกันฟอกเงิน ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542

โดยอัยการ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า ระหว่างต้นเดือน มิ.ย.- 30 ธ.ค.60 จำเลยทั้งสามกับพวกอีก 6 คนร่วมกันวางแผนและสมคบกันด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จหลอกลวงชักชวนให้นายเออาร์นี่ย์ โอตาวา ชาริมาชาวฟินแลนด์ ผู้เสียหาย ให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจซื้อหุ้นของ บริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอร์ฟแวร์ จำกัด, ร่วมลงทุนประกอบธุรกิจสร้างเงินดิจิตอลสกุล ดราก้อน คอยน์ กับ บริษัทเอ็นเอ็กซ์ เชน อินคอร์ปอเรเต็ด และซื้อหุ้น บริษัท ดีเอ็นเอ (2002) จำกัด (มหาชน) จำนวน 500 ล้านหุ้น ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินดิจิตอลสกุลบิตคอยน์ จำนวนหลายครั้งเข้าไปในกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ของจำเลยทั้งสามกับพวกที่เปิดรองรับไว้แล้วพวกจำเลยได้เงิน บิตคอยน์ดังกล่าวไปขายในระบบซื้อขายอินเทอร์เน็ต คิดเป็นเงินจำนวน 797,408,454.33 บาท และนำเงินที่ขายได้เข้าบัญชีธนาคารของจำเลยทั้งสามกับพวก ทั้งที่ความจริงแล้วไม่มีการลงทุนทำธุรกิจจริง ขณะที่จำนวนหุ้นของบริษัท ดีเอ็นเอฯ ที่ผู้เสียหายได้ซื้อไปก็ไม่ได้ครบตามจำนวนที่ตกลงซื้อ

ซึ่งภายหลังจำเลยทั้งสามกับพวก ก็ได้ร่วมกันนำทรัพย์สินดังกล่าวที่ได้จากการกระทำผิดหลายครั้งนั้นไปเปลี่ยนสภาพเพื่อปกปิดแหล่งที่มา โดยมีการนำเงินไปซื้อที่ดินหลายแปลง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 176,220,000 บาท

ในส่วนของนายปริญญา จำเลยที่ 1 ปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ในชั้นฝากขังตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา วันนี้ศาลก็ได้เบิกตัวจำเลยมาสอบคำให้การ ส่วน นายจิรัชพิสิษฐ์ จำเลยที่ 2 น้องชาย กับ น.ส.สุพิชฌาย์ จำเลยที่ 3 น้องสาวนั้น ทั้งสองได้รับการประกันตัวตั้งแต่ชั้นฝากขัง เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา คนละ 2 ล้านบาท ก็เดินทางมาศาลพร้อมสอบคำให้การ

ซึ่ง ศาล ได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งสามฟังแล้ว และจำเลยทั้งสาม ให้การปฏิเสธ โดยศาลกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่าย ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ เวลา 13.30 น.