posttoday

อุทยานฯสั่งระงับโครงการปรับปรุงถนนขึ้นพะเนินทุ่ง เชิญทุกภาคส่วนถกหาข้อยุติ

04 พฤศจิกายน 2561

กรมอุทยานฯสั่งระงับโครงการปรับปรุงผิวถนนสายบ้านกร่าง-พะเนินทุ่งไว้ก่อน พร้อมเชิญทุกภาคส่วนหารือเพื่อหาข้อยุติร่วมกัน 5 พ.ย.นี้

กรมอุทยานฯสั่งระงับโครงการปรับปรุงผิวถนนสายบ้านกร่าง-พะเนินทุ่งไว้ก่อน พร้อมเชิญทุกภาคส่วนหารือเพื่อหาข้อยุติร่วมกัน 5 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นายคมกริช เศรษบุบผา ผู้อำนวยการส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ ในฐานะรองโฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ชี้แจงประเด็น การปรับปรุงพื้นผิวจราจรถนนสายบ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผ่านเฟซบุ๊กกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่า กรมอุทยานฯ ยืนยันว่า การปรับปรุงดังกล่าว เป็นเพียงการปรับปรุงผิวถนนเพื่อความปลอดภัย ไม่ใช่การตัดถนนขึ้นมาใหม่

"การปรับปรุงถนนจากเดิมที่เป็นผิวลาดยางเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก พร้อมรางระบายน้ำ ซึ่งเป็นการซ่อมบำรุงผิวถนนเพื่อให้เส้นทางใช้ได้ตามปกติ ยืนยันว่าไม่มีการขยายเส้นทางใหม่ แต่เป็นการปรับปรุงเส้นทางจราจรเพื่อความปลอดภัย"

อย่างไรก็ตามหลังหลายฝ่ายเกิดข้อกังวล กรมอุทยานฯ ได้สั่งระงับโครงการไว้ก่อน และให้แก่งกระจานเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมหารือเพื่อหาข้อยุติร่วมกัน 5 พ.ย.นี้

นายคมกริชกล่าวว่า ข้อกังวลเรื่องการขนส่งวัสดุก่อสร้างที่อาจรบกวนสัตว์ป่านั้น ขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมาเส้นทางนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นลงจำนวนมาก ซึ่งไม่กระทบกับสัตว์ป่าแต่อย่างใด ดังนั้นการขนส่งวัสดุก่อสร้างซึ่งมีปริมาณการสัญจรน้อยกว่าการเดินทางท่องเที่ยวตามปกติ จึงไม่มีผลกระทบเช่นกัน