posttoday

ลุยจับเด็กแว้นเมืองกาญจน์ซิ่งป่วน

03 พฤศจิกายน 2561

ลุยจับเด็กแว้นเมืองกาญจน์ซิ่งป่วน

ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์ สั่ง จนท.ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง ตำรวจ – ทหาร จับเด็กแว้นซิ่งกวนเมืองรวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะ ยึด จยย.ได้ 48 คัน เด็กแว้น 60 คน

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 2 พ.ย. 61 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งการให้ นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง พ.ต.อ.สุชาย เทศัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง นายสุรพร จันทร์สุนทรพจน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ร.ต.อรุชา อินทร์พวง หัวหน้าชุด ร้อย รส. มทบ.17 พร้อมสมาชิก อส. สนธิกำลังร่วมกันจับกุมเด็กและเยาวชน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ

สำหรับการกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้ สามารถยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 48 คัน และจับกุมกลุ่มเด็กแว้นได้ จำนวน 60 คน มีเยาวชนอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ทั้งนี้ตำรวจยังได้กล่าวถึงเรื่องการใช้ยานพาหนะประลองความเร็ว ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนและผู้ปกครอง ตระหนักถึงปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะว่ามีผลร้ายตามมามากมาย อยากให้ช่วยกันตักเตือนบุตรหลานเรื่องการมั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งรถ หากมีการกระทำความผิด เจ้าหน้าที่จะส่งตัวเด็กและผู้ปกครองไปอบรมตามวันเวลาต่อไป 

ก่อนหน้านี้ ช่วงเที่ยงคืนเศษ ได้มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากเด็กแว้นที่มักรวมกลุ่มกันแข่งรถจักรยานยนต์ในช่วงกลางดึกของคืนวันหยุดบนทางสาธารณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงสั่งให้นายอำเภอร่วมกับตำรวจและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างแก๊งเด็กแว้นซิ่งกวนเมืองอย่างจริงจัง และยึดรถของกลางได้จำนวนมาก

ลุยจับเด็กแว้นเมืองกาญจน์ซิ่งป่วน