posttoday

"พ่อ-เเม่" ปริญญาเข้ารับทราบข้อหาร่วมฟอกเงิน ให้การปฏิเสธพร้อมนำหลักฐานการเงินมาแสดง

01 พฤศจิกายน 2561

"พ่อ-เเม่" ปริญญา จารวิจิต เข้าพบตำรวจกองปราบฯรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ให้การปฏิเสธ พร้อมนำหลักฐานการเงินครอบครัวมาชี้แจงที่มาที่ไปของเงิน

"พ่อ-เเม่" ปริญญา จารวิจิต เข้าพบตำรวจกองปราบฯรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ให้การปฏิเสธ พร้อมนำหลักฐานการเงินครอบครัวมาชี้แจงที่มาที่ไปของเงิน

นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม ดารานักแสดง ได้พานายวิสิทธิ์ และนางเลิศฉัตรกมล จารวิจิต พ่อและแม่เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร หนูทอง รองผู้กำกับสอบสวน กองกำกับการ 1 กองปราบปราม ตามกำหนดหมายเรียก เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงิน หลังพบว่า นายปริญญา จารวิจิต บุตรชายซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ได้โอนเงินจำนวนรวม 90 ล้านบาทให้กับทั้งสองคนซึ่งเป็นเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงนักลงทุนสัญชาติฟินแลนด์ รวมเกือบ 800 ล้านบาท

ต่อมาภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว นายจิรัชพิสิษฐ์ กล่าวว่า มาตามกำหนดหมายเรียกของทางพนักงานสอบสวนที่ได้นัดให้มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฟอกเงิน เบื้องต้นพ่อและแม่ได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และยืนยันว่าเงินที่ถูกโอนเข้ามายังบัญชีพ่อและแม่เป็นเงินจากการประกอบธุรกิจของครอบครัว ไม่ใช่เงินของผู้เสียหาย ซึ่งในวันนี้พ่อและแม่ได้นำหลักฐานเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินของครอบครัวในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนเพือชี้แจงที่ไปที่มาของเงิน

ด้าน พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับทางนายวิสิทธิ์ และนางเลิศฉัตรกมล ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน พร้อมกับชี้แจงที่ไปที่มาของการเชิญตัวทั้งสองคนมารับทรายข้อกล่าวหา ซึ่งทั้งสองก็ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

ขณะที่นายวิสิทธิ์ และนางเลิศฉัตรกมล ได้ขอกลับไปรวบรวมหลักฐานเส้นทางการเงินต่างๆของทางครอบครัวมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่อีกครั้งเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่ไปที่มาของเงินที่นายปริญญา บุตรชายโอนเข้ามาให้ โดยจะนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวนอีกครั้งไม่เกินระยะเวลา 15 วันหลังจากนี้