posttoday

กลุ่มคนรักแมว ติดตามความคืบหน้าคดีทารุณกรรมแมว ส่งหลักฐานเพิ่มเอาผิด ดีเจสาว

23 ตุลาคม 2561

เก๋ ชลลดา นำ กลุ่มคนรักแมว ให้กำลังใจตำรวจ สน.เพชรเกษม ที่ทำคดี พร้อมส่งหลักฐานเพิ่มเอาผิด ดีเจสาว ทารุณกรรมแมวจนตาย

เก๋ ชลลดา นำ กลุ่มคนรักแมว ให้กำลังใจตำรวจ สน.เพชรเกษม ที่ทำคดี พร้อมส่งหลักฐานเพิ่มเอาผิด ดีเจสาว ทารุณกรรมแมวจนตาย

เมื่อวันที่ 23 ตค. ตัวแทนกลุ่มคนรักแมว นำโดย น.ส.ชลลดา เมฆราตรี  หรือ เก๋ นักแสดงสาว รวมถึงเจ้าของแมวที่ถูกฆ่า เจ้าของเพจดังทูลหัวของบ่าว ตัวแทนจาก Watchdog Thailand และ The Hope Thailand  เดินทางมาให้กำลังใจตำรวจที่ทำคดีทารุณกรรมแมว ที่ สน.เพชรเกษม พร้อมติดตามความคืบหน้าคดี

นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กร The Hope Thailand เปิดเผยว่า นอกจากจะเดินทางมาให้กำลังใจตำรวจในการทำคดีแล้ว วันนี้ยังได้นำพยานในคดีนี้รวมถึงผู้เสียหายรายอื่นๆมาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย ซึ่งพยานมีไม่ต่ำกว่า 4 ราย เป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ และเป็นคนที่เคยให้แมวกับดีเจสาวไปเลี้ยง นอกจากนี้ยังมีผู้แจ้งความประสงค์ที่จะเข้ามาเป็นพยานอีกกว่า 10ราย พร้อมเชื่อมั่นว่า มีหลักฐานสามารถเอาผิดดีเจสาวได้

ด้านน.ส.ชลลดา กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยพยานหลักฐานที่มีขณะนี้มีเพียงพอแล้ว ซึ่งผลการชันสูตรศพแมวเบื้องต้นที่ทางสัตวแพทย์Watchdog ตำรวจก็ได้รับไว้แล้วด้วย ขาดพยานหลักฐานบางส่วนเท่านั้นก็จะดำเนินคดีได้

สำหรับตอนนี้มีข้อมูลว่าดีเจสาวได้ขอแมวไปเลี้ยงจากผู้เสียหายหลายรายรวมแล้ว29ตัว ในส่วนแมวของน.ส.อิศราภรณ์ คือตัวที่27 ในวันที่ 24 ตค. พี่สาวของผู้เสียหายจะนำซากแมวที่แช่แข็ง ส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน เพื่อให้ส่งไปผ่าพิสูจน์ ในเวลา10.00น. ขณะนี้อยู่ระหว่างที่เลือกว่าจะส่งไปผ่าพิสูจน์ ที่ไหน เช่น โรงพยาบาลสัตว์สถาบันเกษตร กำแพงแสน หรือที่ โรงพยาบาลสัตว์จุฬา ส่วนตัวที่28-29 ผู้เสียหายอีกรายได้เดินทางมาให้ข้อมูลแล้วแต่ไม่ประสงค์จะออกสื่อ ซึ่งล่าสุดได้คืนมาแล้ว1ตัว อีก1ตัวดีเจสาวอ้างว่าหายไปเช่นกัน ส่วนแมวที่ยังสูญหายอีก 26 ตัว ขอให้ผู้ที่เคยมอบแมวให้ดีเจซันไปเลี้ยงติดต่อมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเพจทูลหัวของบ่าว หรือเพจ Watchdog ภายใน 7 วัน ซึ่งจะต้องมีหลักฐานการแชทพูดคุยข้อความที่ยืนยันว่าให้แมวแก่ดีเจซัน , รูปถ่ายแมว โดยเฉพาะผู้ที่โพสต์รูปหญิงสาวลักษณะคล้ายดีเจซันกำลังหิ้วหางแมวสีส้มที่ต่อมาได้มีการลบโพสต์ไปขอให้นำรูปมอบให้ตำรวจเพราะเป็นหลักสำคัญในคดีนี้ โดยการแสดงตัวครั้งนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปกปิดข้อมูลพยานไว้เป็นความลับ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี มีรายงานว่า พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รองผู้กำกับสอบสวน สน.เพชรเกษม บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมที่จะดำเนินคดีกับดีเจสาว