posttoday

ศาลอนุญาตฝากขัง "สาวจัดสวิงกิ้ง" คุมตัวเข้าเรือนจำหลังไร้ญาติประกัน

22 ตุลาคม 2561

ศาลอนุญาตฝากขังครั้งแรก 12 วัน สาวจัดปาร์ตี้สวิงกิ้ง เจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าเรือนจำหลังไม่มีญาติมาประกัน เผยใช้แอพ"บีทอล์ค"ชวนคนร่วมกิจกรรม จ่ายหัวละ1,800

ศาลอนุญาตฝากขังครั้งแรก 12 วัน สาวจัดปาร์ตี้สวิงกิ้ง เจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าเรือนจำหลังไม่มีญาติมาประกัน เผยใช้แอพ"บีทอล์ค"ชวนคนร่วมกิจกรรม จ่ายหัวละ1,800

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ร.ต.อ.ไพสาร ใจซื่อ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้ควบคุมตัวน.ส.ภัสสรัณญ์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดปาร์ตี้ให้มีเพศสัมพันธ์จำนวนหลายคนแบบสวิงกิ้ง มายื่นคำร้องฝากครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.- 2 พ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 8 ปาก และรอผลตรวจสอบประวัติการต้องโทษและลายพิมพ์นิ้วมือของผู้ต้องหา ขณะที่การฝากขังพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการให้ประกันตัวแต่อย่างใด

ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

อย่างไรก็ตามเมื่อสิ้นสุดเวลาราชการศาลแล้ว ไม่มีบุคคลใดมายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ระหว่างการฝากขังนี้แต่อย่างใด ซึ่งมูลค่าประกันข้อหาดังกล่าวศาลวางเกณฑ์ไว้ที่ 200,000 บาท โดยเมื่อไม่มีใครมายื่นประกันตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัว น.ส.ภัสสรัณญ์ ไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างฝากขังต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน พฤติการณ์ตามคำร้องระบุว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันวางแผนให้ตำรวจ 2 นาย แฝงตัวเป็นสายลับเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ คณะทำงานศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีบุคคลใช้แอพพลิเคชั่น Beetalk ได้โพสต์ข้อความจัดหาคน-สถานที่สำหรับสวิงกิ้ง โดย ศปอส.ตร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สืบสวนแล้วพบว่า มีผู้ใช้งานแอพฯ ดังกล่าวที่ชื่อ “taiza” ใช้รูปโปร์ไฟล์เป็นหญิง อายุประมาณ 39 ปี ที่ภายหลังทราบว่าผู้ใช้ คือ ผู้ต้องหาคดีนี้ ได้โพสต์ข้อความว่า “ปาร์ตี้สวิงกิ้งมิตรภาพ 20 ต.ค.นี้ กินดื่มสังสรรค์เอากันมีสาวๆ บริการความสุข ค่าใช้จ่าย 1,800 บาท มัดจำ 1,000 บาท โอนมัดจำแล้วจะดึงเข้ากลุ่มนะคะ สิ่งที่ต้องเตรียมมาในวันงาน ผ้าขนหนู ถุงยาง แปรงสีฟัน” พร้อมระบุเลขที่บัญชีธนาคารชื่อบัญชีผู้ต้องหา พร้อมไอดีไลน์กับหมายเลขโทรศัพท์

เมื่อสายลับได้ติดต่อโอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวแล้ว ผู้ต้องหาได้แจ้งข้อมูลว่าจะจัดกิจกรรมดังกล่าวใน โรงแรมแห่งหนึ่งใน ซ.ลาดพร้าว 122 เขตวังทองหลาง กทม. ตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันที่ 20 ต.ค. – เวลา 03.00 น. วันที่ 21 ต.ค.61

ซึ่งเวลา 20.00 น. วันที่ 20 ต.ค. ก่อนเกิดเหตุ สายลับทั้ง 2 นายเดินทางไปยังโรงแรมที่นัดหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรออยู่บริเวณรอบที่เกิดเหตุ ต่อมาในเวลา 23.00 น. สายลับได้ส่งสัญญาณทางโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวประมาณ 16 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 10 คน และได้ร่วมประเวณีกัน ขณะที่เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าไปยังห้องที่เกิดเหตุก็พบชาย 10 คน ซึ่งในจำนวนนั้นมีสายลับ 2 คนรวมอยู่ด้วย และหญิง 11 คน จึงได้ทำการตรวจค้นต่อไป ซึ่งผู้ต้องหาก็ยินยอม โดยการตรวจค้นนั้นพบของกลาง 6 รายการ คือ โทรศัพท์มือถือ , ถุงยางอนามัย 3 รายการ , ยาเสริมสมรรถภาพชาย เม็ดสีน้ำตาล ในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา , ยาเสริมสมรรถภาพชาย เม็ดสีน้ำตาล บนโต๊ะภายในห้องนั่งเล่น และเงินที่ใช้สำหรับการล่อซื้อ 2,600 บาท

นอกจากนี้ยังพบข้อความเชิญชวนที่ผู้ต้องหาส่งในแอพฯ Beetalk ด้วยโดยผู้ต้องหาก็รับว่าเป็นผู้ใช้งานจริง

ภายหลังการจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาฐาน เป็นธุระจัดหาหรือพาไปเพื่อการอนาจาร เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ตามประมวลกฎหมายอาญา ( ป.อ.) มาตรา 282 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา