posttoday

"บิ๊กแดง" สั่งเร่งตั้งด่าน-เพิ่มลาดตระเวนชายแดนสกัดสิ่งผิดกฎหมาย

22 ตุลาคม 2561

เลขาธิการ คสช.สั่งเร่งดำเนินการสกัดกั้นยาเสพติดและอาวุธสงครามจากนอกประเทศทุกช่องทาง

เลขาธิการ คสช.สั่งเร่งดำเนินการสกัดกั้นยาเสพติดและอาวุธสงครามจากนอกประเทศทุกช่องทาง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.  พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ประชุมสำนักเลขาฯ คสช. ผ่านระบบทางไกลผ่านดาวเทียมจากค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี มายังกองบัญชาการกองทัพบก

พล.อ.อภิรัชต์ ได้ย้ำนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในการปราบปรามแก้ปัญหายาเสพติดและอาวุธสงคราม โดยสั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง อาทิ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันสกัดกั้นเข้มข้นปิดกั้นทุกช่องทางในพื้นที่ชายแดน ป้องกันไม่ให้ยาเสพติดและอาวุธสงครามจากภายนอกเข้ามาในประเทศไทยทุกช่องทาง

สำหรับมาตรการที่ทุกพื้นที่จะต้องเร่งดำเนินการ คือ จัดตั้งด่านตรวจที่เข้มแข็ง เพิ่มการลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดน การตั้งจุดสกัดเป็นการเฉพาะในพื้นที่เฝ้าระวัง พร้อมรายงานผลการปฏิบัติในเรื่องนี้เป็นการเฉพาะเพื่อนำไปสู่ประเมินสถานการณ์

ผบ.ทบ. ยังได้แสดงความห่วงในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ด้วยกลไกของศูนย์ดำรงธรรม โดยมุ่งหวังให้การทำงานเป็นไปในลักษณะเดินเข้าหาประชาชน เพื่อรับฟังความเดือดร้อนและนำไปสู่การแก้ไขด้วยกลไกแบบบูรณาการ พร้อมมอบหมายให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับทุกฝ่ายช่วยกันแก้ไขปัญหาประชาชน