posttoday

แจ้งจับแอดมินเพจขายของพรีออเดอร์ เบี้ยวส่งสินค้าเชิดเงินล้านหนี

22 ตุลาคม 2561

ผู้เสียหายกว่า 10 รายแจ้งเอาผิดแอดมินเพจเฟซบุ๊กขายของ หลังเบี้ยวนัดส่งสินค้าเชิดเงินกว่า 1.3ล้านบาทหนีไป พบหลอกเอาชื่อแม่แฟนหนุ่มมาเปิดบัญชีรับเงิน

ผู้เสียหายกว่า 10 รายแจ้งเอาผิดแอดมินเพจเฟซบุ๊กขายของ หลังเบี้ยวนัดส่งสินค้าเชิดเงินกว่า 1.3ล้านบาทหนีไป พบหลอกเอาชื่อแม่แฟนหนุ่มมาเปิดบัญชีรับเงิน

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) น.ส.ศุภาณี สุขหอม พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.วิภา กล่ำเจริญ หลังสั่งซื้อของออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กแล้วไม่ได้รับของตามที่สั่ง ซึ่งมีผู้เสียหายทั้งหมดรวมกันกว่าพันคน มูลค่าความเสียหายกว่า 1.3ล้านบาท

น.ส.ศุภาณี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า น.ส.วิภา เป็นผู้ที่เปิดขายสินค้าออนไลน์ในเฟซบุ๊ก 3 เพจ คือ MeOnline ,Fast Raising และTopHit Shopping ซึ่งเป็นแอดมินเคนเดียวกัน โดยแต่ละเพจนั้นจะขายของใช้เบ็ดเตล็ดทั่วไปในราคาถูก และมีการโฆษณาตามเฟซบุ๊ก เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ โดยการสั่งสินค้าจะเป็นพรีออเดอร์ โอนเงินจำนวนเต็มให้ทางแอดมินก่อนและจะได้ของในอีก 10-15วัน

น.ส.ศุภาณี กล่าวอีกว่า หลังโอนเงินไปให้ทางแอดมินเพจแล้ว ก็พยายามติดต่อไปเพื่อขอรับสินค้าแต่กลับถูกบล๊อก จึงมั่นใจว่าตนถูกหลอกแน่นอน และพยายามรวบรวมผู้ที่เสียหายที่ถูกหลอกเหมือนกันอีกกว่าพันคน ซึ่งผู้เสียหายทุกคนที่สั่งของไปยังไม่เคยมีใครได้สินค้าจากทั้ง 3เพจ และเมื่อทวงถามไป ก็จะได้รับโอนเงินคืนกลับมาเพียงไม่กี่คน จึงคิดว่าน่าจะโอนเงินคืนเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือว่าจะไม่โกง โดยมูลค่าความเสียหายจากผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 1.3ล้านบาท

ขณะที่ แฟนหนุ่มของ น.ส.วิภา แอดมินเพจ ได้เดินทางมาพร้อม มารดา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังมีชื่อปรากฎเป็นบัญชีรับโอนเงินค่าสินค้า โดยแฟนของ น.ส.วิภา กล่าวว่า ตนและแม่ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการโกงดังกล่าว

ด้าน มารดากล่าวว่า ถูก น.ส.วิภา หลอกให้ไปเปิดบัญชี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยอ้างว่าจะไปกู้เงินออนไลน์ ซึ่งมารดาเชื่อใจเพราะเห็นว่าเป็นแฟนกับลูกชายมานานกว่า3 ปี เลยรักเหมือนลูกอีกคน หลังเปิดบัญชีเสร็จ น.ส.วิภา และเพื่อนได้เอาเล่มสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มไปทั้งหมด

แฟนของน.ส.วิภา กล่าวว่า เพิ่งรู้ว่าแฟนตัวเองโกงเงิน หลังจากที่มีผู้เสียหายติดต่อมาทางชื่อของแม่ เลยทราบเรื่องและพยายามให้น.ส.วิภา แฟนสาวมามอบตัว แต่ก็ไม่ยอมมา และได้หนีไปจากบ้านที่อาศัยด้วยกัน โดยไม่สามารถติดต่อได้เพราะได้ปิดเฟซบุ๊กไปหมดแล้ว และมาทราบภายหลังว่า น.ส.วิภา ได้นำเบอร์โทรศัพท์ของพ่อไปใช้ จึงกลัวว่าจะไปใช้กระทำความผิดต่อเลยเดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจครั้งนี้

ขณะที่ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. รรท.ผบก.ปอศ. รับเรื่องดังกล่าวไว้โดยจะตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดที่ปอศ. ดูแลอยู่หรือไม่ หลังจากนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายจะเดินทางไปร้องเรียนต่อที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อไป

ภาพจาก www.policenews.co.th