posttoday

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหา"ดีเจสาว" เหตุขาดหลักฐานชี้ชัดฆ่าแมว

21 ตุลาคม 2561

ตำรวจเผยแจ้งข้อหา "ดีเจซัน" เหตุยังไม่พบหลักฐานแมวตายด้วยเหตุใด องค์กรสวิสดิภาพสัตว์เผยพบอีกรายเคยมอบแมวให้แล้วสูญหายตามกลับไม่ได้

ตำรวจเผยแจ้งข้อหา "ดีเจซัน" เหตุยังไม่พบหลักฐานแมวตายด้วยเหตุใด องค์กรสวิสดิภาพสัตว์เผยพบอีกรายเคยมอบแมวให้แล้วสูญหายตามกลับไม่ได้

จากกรณี นายชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ น.ส.อิศราภรณ์ สมุทรกลิน อายุ 29 ปี เดินทางเข้าพบตำรวจ สน.เพชรเกษม เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ ต่อ น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ดีเจซัน อายุ 30 ปี อาชีพดีเจอิสระ หลังพบพฤติกรรมต้องสงสัยฆ่าควักไส้แมวเพศผู้สีขาวทอง อายุ 1 เดือน 2 สัปดาห์ที่รับไปอุปการะผ่านเพจหาบ้านให้หมาแมวนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ต.ค. เวลา 12.00 น. ที่สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับดีเจซัน ผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า แมวเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดและเสียชีวิตที่ใด

"ขณะนี้หลักฐานที่มีอยู่คือซากแมวที่ทางสัตว์แพทย์ของ กลุ่ม WATCHDOG THAILAND ทำการเก็บรักษาเอาไว้อยู่ เบื้องต้นจะต้องนำซากแมวส่งผ่าชันสูตรกับผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งกำลังปรึกษาว่าจะส่งที่ โรงพยาบาลสัตว์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งจะรอผลการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดี พิจารณาออกหมายเรียกตัวผู้ต้องสงสัยมาให้ปากคำต่อไป"พ.ต.ท.สุนทรกล่าว

ด้าน นายพีระบุญ ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีแรกที่มีความซับซ้อนด้านการหาพยานและหลักฐานพอสมควร ขณะที่ตอนนี้มีผู้เสียหายหญิงอีก 1 ราย ซึ่งเคยมอบแมวให้ดีเจซัน นำไปอุปการะแล้วแมวเกิดสูญหายไม่สามารถตามกลับมาได้ กำลังเตรียมตัวรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เร็วๆ นี้ เนื่องจากนัดรับมอบแมวกันในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ยานนาวา

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ช่วงเช้าวันที่ 22 ต.ค.นี้ ทางองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ กลุ่ม WATCHDOG THAILAND จะส่งตัวแทนเข้าพบ พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือแนวทางดำเนินการตามกฎหมายกรณีช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทารุณกรรมในคดีต่อๆไป

ภาพจาก www.facebook.com/watchdogthailandpage/