posttoday

59 คนไทยฝันสลายถูกหลอกซื้อทัวร์ญี่ปุ่น 1 แถม 1 สูญกว่า 1.7 ล้าน

20 ตุลาคม 2561

ลูกทัวร์ 59 คนฝันสลายถูกหลอกซื้อทัวร์ฮอกไกโด 1 แถม 1 สุดท้ายไปได้แค่สุวรรณภูมิ เสียหายกว่า 1.7 ล้าน

ลูกทัวร์ 59 คนฝันสลายถูกหลอกซื้อทัวร์ฮอกไกโด 1 แถม 1 สุดท้ายไปได้แค่สุวรรณภูมิ เสียหายกว่า 1.7 ล้าน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่  19 ต.ค. 2561  ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนหน้า จังหวัดสมุทรปราการ ผู้เสียหายกว่า 20 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส  ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าถูกนายหน้าขายทัวร์ กรุงเทพ-ฮอกไกโด หลอกขายทัวร์ในราคา หัวละ 3หมื่นบาท รวมผู้เสียหายทั้งหมด 59 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.7  ล้านบาท ถูกปล่อยลอยแพ กลางสนามบินสุวรรณภูมิ จึงพากันมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวนายหน้ารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยนางสาวมาลี  สวัสดี อายุ 52 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนและเพื่อน ๆ รวมทั้งหมด 59 คน ติดต่อซื้อทัวร์ผ่านทางบริษัททัวร์แห่งหนึ่งย่านตำบลสำโรงเหนือ  จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีตัวแทนซึ่งอ้างเป็นผู้บริหารของทางบริษัทที่ระบุว่าจัดโปรแกรมทัวร์ กรุงเทพ-ฮอกไกโด  5 วัน 3 คืน ในราคา 3 หมื่นบาทแถมโปรโมชั่นซื้อ 1 ท่านสามารถพาเพื่อนไปได้ฟรีอีก 1 ท่าน จึงไม่ได้เอะใจอะไร อีกทั้งทางตัวแทนของทางบริษัทยังได้ให้ดูโปรแกรมทัวร์ต่างๆ จึงตอบตกลงและมีการดึงเข้ากลุ่มไลน์สำหรับคณะทัวร์ที่จะเดินทางและมีการพูดคุยผ่านกลุ่มจนกระทั่งนัดเดินทางวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตัวแทนนายหน้าหรือตัวแทนทางบริษัทได้ออกมาโพสต์ระบุขอเลื่อนการเดินทางโดยไม่ให้เหตุผลใด ๆ และมีข้ออ้างตลอดเวลาจนกะทั่งไม่สามารถให้คำตอบกับทางลูกทัวร์ได้ ลูกทัวร์ทั้งหมดจึงพากันเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายกับตัวแทนของบริษัททัวร์ดังกล่าว

ด้าน ฝ่ายสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับการ 3 กองบังคับการ 1 ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับเรื่องพร้อมทั้งสั่งฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามนายหน้าสาวรายนี้ มาสอบปากคำแล้วหากพบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน