posttoday

หาตัวแท็กซี่แจ้งความตร.บิ๊กปปช.ข่มขู่

20 ตุลาคม 2561

ตำรวจวอนโชเฟอร์แท็กซี่เข้าแจ้งความคดีบิ๊ก ป.ป.ช. ชักปืนขู่กลางศูนย์ราชการ แจงหากไม่มีผู้เสียหายอาจทำให้สำนวนอ่อน

ตำรวจวอนโชเฟอร์แท็กซี่เข้าแจ้งความคดีบิ๊ก ป.ป.ช. ชักปืนขู่กลางศูนย์ราชการ แจงหากไม่มีผู้เสียหายอาจทำให้สำนวนอ่อน

พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ทางตำรวจอยากให้โชเฟอร์แท็กซี่เข้ามาแจ้งความและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กรณีนายพิเศษ นาคะพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชักปืนลูกโม่ขู่รถแท็กซี่ที่ขับปาดกันไปมาภายในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หลังจากมีการปล่อยคลิปดังกล่าวไม่เคยมีใครมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์การตั้งข้อหาพยายามฆ่านั้นสำนวนก็จะดูล่องลอยไป

พ.ต.ท.สุบรรณ์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่นายพิเศษนำปืนมามอบให้ตำรวจเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา ในวันที่ 19 ต.ค. ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งปืนให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้ว โดยจะใช้เวลา 3 สัปดาห์ในการตรวจ 2 ส่วน คือ 1.พิจารณาว่าอาวุธปืนนี้มีร่องรอยการขูดลบเลขทะเบียนหรือไม่ หากพบว่ามี ก็อาจแจ้งข้อหาปลอมแปลงทะเบียนปืนได้

2.ตรวจสอบว่าปืนกระบอกนี้สามารถยิงได้หรือไม่ หากยิงไม่ได้เกิดจากความบกพร่องในส่วนของตัวปืนหรือเครื่องกระสุนปืน ส่วนนี้หากพบว่าปืนอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานก็จะเก็บเป็นหลักฐานได้ หากโชเฟอร์แท็กซี่ให้ปากคำ การตรวจสอบปืนอาจเป็นหลักฐานสำคัญสามารถตั้งข้อหาพยายามฆ่าได้