posttoday

ผบ.ตร.สั่งสอบด่วนลูกน้องราวีแฟนเก่า-เรียกมาเคลียร์แล้วฝ่ายหญิงไม่เอาความ

19 ตุลาคม 2561

เรื่องถึงหูผบ.ตร.สั่งสอบด่วนสารวัตรสืบสวนภาค6ราวีแฟนเก่า ขู่ยิงตาย-แพร่ภาพลับและมีเพศสัมพันธุ์ ภ.6 ตั้งกก.สอบสวน เรียกคู่กรณีมาเคลียร์แล้วฝ่ายหญิงไม่เอาความ

เรื่องถึงหูผบ.ตร.สั่งสอบด่วนสารวัตรสืบสวนภาค6ราวีแฟนเก่า ขู่ยิงตาย-แพร่ภาพลับและมีเพศสัมพันธุ์ ภ.6 ตั้งกก.สอบสวน เรียกคู่กรณีมาเคลียร์แล้วฝ่ายหญิงไม่เอาความ

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.3” ลงข้อความว่าฝากเตือน ตำรวจนายหนึ่ง จ.พิษณุโลก เกี่ยวกับการข่มขู่เผยแพร่ภาพลับ ราวี ขอมีความสัมพันธ์กับคนรักเก่าถึงขั้นจะยิงให้ตาย และมีภาพประจำวันของ สภ.วังน้ำคู้ จ.พิษณุโลก เผยแพร่ลงในสื่อสังคมออนไลน์ว่าได้รับรายงานจากภ.จว.พิษณุโลกว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ได้มีผู้แจ้งซึ่งเป็นหญิง อายุ 27 ปี มาพบพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำคู้ จว.พิษณุโลก แจ้งว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 15.33 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตำแหน่ง สว.กก.สส.ภ.6 นายหนึ่ง ข่มขู่ว่าจะทำร้ายผู้แจ้งซึ่งผู้แจ้งเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยผู้แจ้งประสงค์ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ตรวจสอบว่า บุคคลที่ผู้แจ้งกล่าวถึงนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ และจะได้ติดต่อผู้แจ้งมาสอบถามเพื่อยืนยันว่าผู้แจ้งประสงค์ดำเนินคดีหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 6 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยมอบหมาย พ.ต.ท.พีรชาติ ป้อมบุญมี รอง ผกก. กก.สส.1 บก.สส.ภ.6 เป็นประธานกรรมการ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ดำเนินการตรวจสอบชื่อบุคคลที่ปรากฏเป็นข่าวและปรากฏในโซลเชียลมีเดียนั้น เป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.สส.ภ.6 จริงหรือไม่ และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่กล่าวหา ให้ครบถ้วนทุกประเด็น พร้อมพิจารณาว่าเป็นกรณีมีมูลความผิดวินัยหรือไม่ โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายใน 29 ตุลาคม 2561"พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว

"ได่รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้วได้กำชับให้การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยความ รวดเร็ว โปร่งใส และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้สั่งการมาโดยตลอดห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่หรือประพฤติตนอันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย สร้างความเดือนร้อนแก่พี่น้องประชาชน โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานด้วยความสุจริต เป็นธรรม ให้บริการประชาชนด้วยใจ เสมือนเป็นคนในครอบครัว นึกถึงความเดือดร้อน หรือปัญหาต่างๆที่ประชาชนมาขอความช่วยเหลือเป็นสำคัญ คอยบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย พร้อมกำชับผู้บังคับบัญชา คอยสอดส่องดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤตินอกรีต ไปเรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ จะดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีอยู่แล้ว" รองโฆษกตร.กล่าว

วันเดียวกัน ที่ สภ.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พ.ต.ท.วิเลิศ  รุ่งโรจน์ สวญ.สภ.วังน้ำคู้ เปิดเผยว่าทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้เชิญหญิงสาวมาสอบปากคำถึงรายละเอียดและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ต้องรอสอบปากคำว่าหญิงสาวรายนี้ประสงค์แจ้งความเอาผิดคู่กรณีหรือไม่

ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.6 ผู้บังคับบัญชาของตำรวจผู้ที่ตกเป็นข่าว กล่าวว่า ได้เรียกผู้ใต้บังคับบัญชามาสอบสวนพร้อมกับเชิญอดีตแฟนสาวมาพูดคุยกัน เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่าทั้งคู่ได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้วจึงเคลียร์ปัญหาต่างๆ กันลงตัวพร้อมกับไปลงบันทึกประจำวันเพื่อไกล่เกลี่ยยอมความที่สภ.วังน้ำคู้  อ.เมืองพิษณุโลกว่าไม่ติดใจกันเอาความกัน

ส่วนสาเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวของการเข้าใจผิดจากปัญหาการยืมเงิน ที่ฝ่ายชายไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงได้ และการพูดคุยทางไลน์ในอดีตที่ผ่านมาก็จะพูดคุยกันในลักษณะค่อนข้างรุนแรงอยู่แล้ว ส่วนข้อความที่เห็นโพสต์ทางไลน์ก็เป็นข้อความเก่าของปีที่แล้วแต่ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงและสอบสวนทางวินัยกับผู้ใต้บังคับบัญชาเช่นกัน.