posttoday

ญาติรับศพอาจารย์ม.มหิดล จ่อสอบคนขับกระบะคู่กรณี

18 ตุลาคม 2561

ญาติ รับศพอาจารย์ ม.มหิดล ประกอบพิธีทางศาสนา ขณะที่ตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ และเตรียมสอบคนขับรถกระบะคู่กรณี

ญาติ รับศพอาจารย์ ม.มหิดล ประกอบพิธีทางศาสนา  ขณะที่ตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ และเตรียมสอบคนขับรถกระบะคู่กรณี

จากกรณีอุบัติเหตุบนทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี รถเก๋ง ชนท้ายรถกระบะ และเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องรถ จนทำให้นายรัฏฐกานต์ โกมลรัตน์ อายุ 40 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดลคนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเจ้าพระยา

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. พ.ต.ท.ณัฐนันท์ ม่วงงาม สว.(สอบสวน) งานสายตรวจ 3 สน.คู่ขนานลอยฟ้า เปิดเผย ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้ส่งศพเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชแล้ว โดยที่เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตจากโรงพยาบาลเจ้าพระยา พบว่าเกิดจากการเสียเลือดมาก และได้รับบาดเจ็บจากการกระทบกระเทือนภายในอย่างหนัก ส่วนคนขับรถกระบะคู่กรณี ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโดยได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก ต้องเย็บแผลกว่า 10 เข็ม และได้สอบปากคำไปเบื้องต้นแล้ว ให้การว่า ขณะขับรถอยู่ช่องทางขวาก่อนถึงจุดเกิดเหตุ รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับมาชนท้ายอย่างแรง ก่อนเกิดเหตุไฟลุกไหม้

นอกจากนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ไม่พบรอยเบรคของรถเก๋ง แต่มีร่องรอยการพุ่งเข้าชนท้ายอย่างแรงของรถเก๋ง เพราะรถเก๋งชนในลักษณะมุดเข้าไปท้ายรถกระบะ รวมทั้งมีรอยขูดบนถนนลึกประมาณ 1 เซนติเมตร ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องตรวจสอบในหลายมิติโดยเฉพาะช่วงขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงรถชะลอตัวหรือไม่ โดยการตรวจสอบจากกล้งวงจรปิดโดยรอบ แต่ยังไม่มีกล้องที่เห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุได้ เพราะอยู่นอกรัศมี

พ.ต.ท.ณัฐนันท์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหากับบุคคลใดแต่ก็ได้นัดหมายให้คนขับรถกระบะคู่กรณีมาให้ปากคำเพิ่มเติมหลังจากรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสร็จแล้ว ส่วนญาติของนายรัฏฐกานต์ ผู้เสียชีวิต ยังไม่ได้ติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวน เพราะอยู่ระหว่างจัดการเรื่องพิธีทางศาสนา

อย่างไรก็ตาม ญาติจะเดินทางมารับศพนายรัฏฐกานต์ที่โรงพยาบาลศิริราชในช่วงบ่าย

จากนั้น จะนำศพไปทำพิธีนมัสการพระเจ้า ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ในเวลา 17.00 น. แล้วจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ที่จ.เชียงใหม่ในเช้าวันที่19ต.ค.

ภาพประกอบข่าว