posttoday

อัยการชี้ "บิ๊กปปช." ชักปืนจ่อแท็กซี่ หากนิ้วอยู่ในโกร่งไกเข้าข่ายพยายามฆ่า

17 ตุลาคม 2561

"อัยการปรเมศวร์" แนะขยายภาพคลิปบิ๊กป.ป.ช.ชักปืนจ่อแท็กซี่ขับตาม ชี้หากนิ้วอยู่ในโกร่งไกปืนอาจเข้าข่ายพยายามฆ่า

"อัยการปรเมศวร์" แนะขยายภาพคลิปบิ๊กป.ป.ช.ชักปืนจ่อแท็กซี่ขับตาม ชี้หากนิ้วอยู่ในโกร่งไกปืนอาจเข้าข่ายพยายามฆ่า

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีสำนักงานชี้ขาดคดี อัยการสูงสุด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นต่อกรณีข้าราชการระดับสูงของป.ป.ช.ชักปืนจ่อคนขับรถยนต์ที่ตามมาภายในศุนย์ราชการแจ้งวัฒนะว่า วันนี้ตั้งใจจะนั่งดูคนอื่นโพสต์ข้อความ แต่มันทนไม่ไหวกับคน ป.ป.ช.ระดับสูง ชักปินเล็งไปที่แท็กซี่พี่น้องเรา เพียงแค่โมโหอันเกิดมาจากการขับรถ แล้วยังมีหน้ามาอ้างป้องกันตัว ป้องกันภยันตรายอันใดมิทราบ ไม่เข้าป.อาญา มาตรา 68 หรอกครับ

ผมว่าไม่ใช่ข้อหาทำให้ตกใจกลัวนะ แต่เป็นพยามฆ่าเสียด้วยซ้ำ ลองขยายภาพดูซิ ถ้านิ้วอยู่ในโกร่งไกปืน ตั้งไปเลยข้อหาพยายามฆ่า เพราะถ้าเขาโมโหเพิ่มอีกนิดใครจะรู้ว่าเขาจะไม่ยิง ลุงวิศวะ ๒ มาอีกแล้ว ไปศูนย์ราชการจะพกปืนไปทำไม

เดี๋ยวนี้เศรษฐีไปเที่ยวชมป่าก็พกปืน ปลัดไปทำบุญก็พกปืน ป.ป.ช ธุระก็พกปืน ขับรถบนถนนก็ชนกันตายปีละหมื่นกว่าคน ไปถามคุณหมอแท้จริงซิ นี่พกพาอาวุธไปฆ่ากันบนถนนอีกเหรอ ถนนไม่ปลอดภัยกับประชาชนเลยครับ ต้องลงโทษจริงจังกันบ้าง อย่ารอให้คนแบบนั้มาเล็งปืนใส่ตำรวจ อัยการหรือศาลก่อนเลยครับ จึงจะลงโทษฐานพยายามฆ่า ยิ่งเป็น “ป.ป.ช” พนักงานสอบสวนก็เกรงใจ ปล่อยออกหลังโรงพักเลย

ถามจริงๆนะ ยึดปืนที่ใช้ในการกระทำผิดเป็นของกลางหรือเปล่า สุดท้ายต้องริบ. ขนส่งก็น่าจะเพิกถอนใบขับขี่เสียด้วย ปล่อยให้ขับรถต่อไปคงมีคนถูกยิงสักวัน นี่ภยันตรายบนถนนสาธารณะนะครับ