posttoday

ขนส่งฯ สั่งปรับคนขับ-ผู้ประกอบรถทัวร์ทิ้งผู้โดยสาร 1.5 หมื่นบาท

16 ตุลาคม 2561

กรมการขนส่งสั่งปรับคนขับและผู้ประกอบการรถทัวร์ทิ้งผู้โดยสารกลางทางที่ระยองรวม 15,000 บาท

กรมการขนส่งสั่งปรับคนขับและผู้ประกอบการรถทัวร์ทิ้งผู้โดยสารกลางทางที่ระยองรวม 15,000 บาท

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.  นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากกรณีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 827 นครพนม – ระยอง ของบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ปล่อยผู้โดยสารลงกลางทาง และจากการเรียก นายจำนงค์ พนักงานขับรถ เข้ารายงานตัววันนี้ ได้ชี้แจงว่า หลังจากนำรถออกจากพัทยาพบว่ามีผู้โดยสารเหลือ 3คน จึงเปลี่ยนเส้นทาง (จากเดิมใช้ถนนสุขุมวิท ผ่าน สัตหีบ-บ้านฉาง-ระยอง) ไปใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 เมื่อถึงทางแยกเข้าตัวเมืองระยอง มุ่งหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร

ปรากฏว่า เส้นทางปิดเนื่องจากถนนอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จึงขับเลยทางแยกไปเพื่อกลับรถบริเวณทางแยกหน้าบริษัทไออาร์พีซี โดยไม่ได้แจ้งให้ผู้โดยสารทราบก่อน จึงเป็นเหตุให้ผู้โดยสารเข้าใจผิด และขอลงบริเวณดังกล่าว ก่อนโพสต์เหตุการณ์ลงไปในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งขนส่งฯระยอง ได้ให้ทั้ง 2ฝ่ายปรับความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม การกระทำของพนักงานขับรถ ยังคงมีความผิดตาม พรบ.การขนส่งทางบก จึงสั่งพักใช้ใบอนุญาตคนขับรถ 30 วัน เปรียบเทียบฐานปล่อยผู้โดยสารลงก่อนถึงจุดหมายปลายทาง เป็นเงิน 5,000 บาท ด้านผู้ประกอบการมีความผิดเนื่องจากไม่ควบคุมการเดินรถให้เป็นไปตามเส้นทางที่กำหนด จึงเปรียบเทียบปรับ 10,000 บาท พร้อมกับบันทึกประวัติของคนขับและผู้ประกอบการไว้ หากพบความผิดซ้ำอีกจะมีผลต่อการพิจารณาต่ออายุใบอนุญาต

ขนส่งฯ สั่งปรับคนขับ-ผู้ประกอบรถทัวร์ทิ้งผู้โดยสาร 1.5 หมื่นบาท ภาพขนส่งฯ พูดคุยกับฝ่ายผู้โดยสาร