posttoday

"บิ๊กแดง" สั่งลุยขบวนการค้ายาเสพติด-อาวุธเถื่อน ลั่นรับไม่ได้

16 ตุลาคม 2561

พล.อ.อภิรัชต์ สั่งคุมเค้มการลับลอบนำเข้าสินค้าเกษตร กำชับให้ลุยปราบขบวนการค้ายาเสพติด-อาวุธเถื่อน

พล.อ.อภิรัชต์ สั่งคุมเค้มการลับลอบนำเข้าสินค้าเกษตร กำชับให้ลุยปราบขบวนการค้ายาเสพติด-อาวุธเถื่อน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.  พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการ คสช. กล่าวถึงความห่วงใยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในเรื่องการลักลอบนำเข้าสินค้าและผลิตผลทางการเกษตรจากนอกประเทศ ที่อาจส่งผลกระทบต่อกลไกทางการตลาดภายในประเทศ อันจะส่งผลให้เกษตรกรไทยได้รับความเดือดร้อน โดยมอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เข้มงวดในมาตรการป้องกัน ตรวจสอบอย่างเข้มงวด

พร้อมสกัดกั้นไม่ให้มีการนำสินค้าและผลิตผลทางการเกษตรจากนอกประเทศเข้ามาในประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดน ช่องทางเข้า-ออก ตามธรรมชาติ และให้ถือเป็นนโยบายที่สำคัญที่จะต้องดำเนินการต่อเนื่อง

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์  ขอบคุณทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และกองทัพภาคที่ 3 ที่จับยาเสพติดได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้การปราบปรามยาเสพติดเกิดผลสัมฤทธิ์ สามารถป้องปรามและขจัดปัญหาได้ในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ระบุด้วยว่า ยาเสพติดและอาวุธสงครามเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และจะต้องมีการแก้ไขในทุกมิติ โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ ด้านความมั่นคงให้ความสำคัญกับการติดตามผลทางคดีที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดและอาวุธสงคราม โดยเฉพาะความคืบหน้าของกระบวนการหลังการจับกุมว่า สามารถสืบค้น ขยายผลไปถึงผู้ต้องหาหรือขบวนการอันเป็นต้นตอของการกระทำผิดกฎหมายให้ได้ครบถ้วน เพื่อให้การปราบปรามขบวนการผิดกฎหมายมีความสมบูรณ์ และสามารถขจัดปัญหาดังกล่าวให้หมดไปได้อย่างสิ้นเชิง