posttoday

ผบ.ตร.แถลงยุติสอบคดีสาวอังกฤษอ้างถูกข่มขืนที่เกาะเต่า เหตุไร้หลักฐาน

16 ตุลาคม 2561

ผบ.ตร.พร้อม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แถลงยุติการสอบสวนคดีสาวอังกฤษอ้างถูกข่มขืนที่เกาะเต่า เหตุไร้หลักฐาน

ผบ.ตร.พร้อม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แถลงยุติการสอบสวนคดีสาวอังกฤษอ้างถูกข่มขืนที่เกาะเต่า เหตุไร้หลักฐาน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้แถลงยุติการสอบสวนคดีที่นักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่าถูกวางยาและข่มขืน ที่ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานที่ชี้ชัดมีเหตุการณ์ข่มขืนเกิดขึ้น

ผบ.ตร.กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้รายงานให้ทางกงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ตามที่นักท่องเที่ยวหญิงกล่าวอ้าง นอกจากนี้ได้ส่งพนักงานสอบสวนผู้เสียหายที่ประเทศอังกฤษ แต่ผู้เสียหายไม่สามารถระบุข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ทั้งรูปพรรณของคนร้าย รวมทั้งไม่สามารถระบุพฤติกรรมของคนร้ายได้ ทำให้ไม่มีพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติม

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้นำเสื้อยืดคอกลมที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างใส่ในวันเกิดเหตุมาตรวจหาคราบอสุจิ แต่ก็ไม่พบคราบอสุจิ โดยพบเพียงดีเอ็นเอ2 คนเป็นหญิงและชาย

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความกับหญิงชาวอังกฤษ และยังไม่ได้ขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศ เนื่องจากการแจ้งความยังไม่เกิดขึ้น ประกอบกับผู้เสียหายก็ให้การมึนงง มีอาการสะลึมสะลือ ไม่สามารถให้การได้ว่าคนร้ายเป็นใคร มาจากไหน รูปพรรณสัณฐานเป็นอย่างไร