posttoday

กองปราบฯรวบแล้ว"พันศักดิ์"ฆ่าเจ้าของปั๊มสระแก้ว

12 ตุลาคม 2561

กองปราบฯรวบแล้ว"พันศักดิ์"ฆ่าเจ้าของปั๊มสระแก้ว กำลังหิ้วตัวมาสอบสวน เผยประวัติเป็นอดีตตำรวจยศพ.ต.ท.พัวพันคดีสังหารสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์

กองปราบฯรวบแล้ว"พันศักดิ์"ฆ่าเจ้าของปั๊มสระแก้ว กำลังหิ้วตัวมาสอบสวน เผยประวัติเป็นอดีตตำรวจยศพ.ต.ท.พัวพันคดีสังหารสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์

เมื่อวันที่12  ต.ค.61ที่ กองปราบปราม  รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้จับกุมตัว นายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ อายุ 62 ปี อดีตตำรวจยศ พ.ต.ท. อดีตนักสืบที่พัวพันคดีฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ และนางธนพร สุขโขจัย อายุ 50 ปี ภรรยานายพันศักดิ์ ที่ก่อเหตุฆ่า นายประชา วรทัด อายุ 52 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันศรีสุวรรณรุ่งเรือง ถนนเทศบาล 6 อ.เมืองสระแก้ว และนางปาริดา วรทัด อายุ 50 ปี ภรรยาบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งขณะนี้กำลังควบคุมตัวมาสอบสวนที่ กองปราบปราม

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก. ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2.บก.ป. และ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3.บก.ป. ตั้งชุดปฏิบัติการออกสืบสวนหาข่าวไล่ล่านายพันศักดิ์ พร้อมกำชับชุดปฏิบัติงานให้ทำงานอย่างระมัดระวังตัว เนื่องจากคนร้ายอาจจะมีการต่อสู้ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุมแต่โดยดี เนื่องจาก นายพันศักดิ์ เป็นมือปืนโหดเหี้ยม มีคดีติดตัวจนศาลจังหวัดสระแก้วพิพากษาประหารชีวิต แต่กลับหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา ซ้ำยังกลับมาก่อคดีฆ่าอีกครั้งไม่เกรงกลัวกฎหมาย

พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า นายพันศักดิ์ พร้อมนางธนพร ได้หลบหนีมาอยู่ภายในรีสอร์ท ดังกล่าวหลายวันแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบพิกัดสถานที่ จึงได้นำกำลังพร้อมอาวุธปืนเต็มกำลังไปปิดล้อมกดดัน ผู้ต้องหาที่รีสอร์ทดังกล่าว เมื่อเวลา 13.00 น.หลังจากการเจรจาผ่านไปประมาณ 10 นาที นางธนพรและนายพันศักดิ์ จึงได้ยอมออกมาจากฃห้องมอบตัวแต่โดยดี จากการตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด .380 และกระสุนปืนอีก 13 นัด จึงได้ควบคุมตัวนำกลับมาสอบสวนที่กองปราบปราม

เบื้องต้นนายพันศักดิ์ ให้การรับสารภาพ ว่าได้รับการว่าจ้างจากเฮียท้ง ในราคาหลักแสน ให้มายิงนายประชา แต่นายพันศักดิ์ อ้างว่า ไม่ได้เป็นคนลงมือยิงเอง โดยแค่เป็นคนจัดหาปืนมาให้มือปืนที่รับช่วงต่ออีก 2 คนไปยิงแทน

ส่วนสาเหตุที่รับงานนี้เพราะ มีความสนิทสนมกับเฮียท้ง มาตั้งแต่ตอนที่รับราชการตำรวจอยู่ หยิบยืมเงินเป็นประจำ รวมทั้งยังได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินระหว่างที่หลบหนีอีกด้วย คำให้การของผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ แต่เมื่อบอกว่าใตรเป็นคนรับงานไปยิงต่ออยู่ระหว่างการขยายผลต่อไป

ส่วนสาเหตุการตายของเฮียท้งได้สั่งให้พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3.บก.ป.ไปตรวจสอบ เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวนสอบสวน น่าเชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากอาจจะสำนึกผิด ในเรื่องที่เกิดขึ้น  หลังจากนี้จะขยายผลในเรื่องต่างๆ ที่ผู้ต้องหาให้การไว้เมื่อสอบสวนเสร็จสินจะประสานให้ตำรวจสระแก้ว มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป