posttoday

ป.ป.ส. แจงคนดังปล่อยคลิปโชว์เสพไอซ์ ลั่น ทำจริงติดคุกแน่

11 ตุลาคม 2561

เลขา ป.ป.ส. แจงคนดังปล่อยคลิปโชว์เสพไอซ์ลงโซเซียล ชี้ทำจริงติดคุกแน่จี้ตำรวจสอบสวนดำเนินคดี ระบุเจ้าตัวยังไม่เคยประสานให้ป.ป.ส.ตรวจฉี่

เลขา ป.ป.ส. แจงคนดังปล่อยคลิปโชว์เสพไอซ์ลงโซเซียล  ชี้ทำจริงติดคุกแน่จี้ตำรวจสอบสวนดำเนินคดี ระบุเจ้าตัวยังไม่เคยประสานให้ป.ป.ส.ตรวจฉี่

เมื่อวันที่ 11 ตค. จากกรณีที่นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ คนสนิท น.ส กานต์ วิภากร อดีตภรรยา นายเสกสรร สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ เดินทางเข้าพนักงานสอบสวนพนักงานทองหล่อขอให้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดหลังจากเสียโป้ถ่ายคลิปขณะที่ตนเองเสพยาเสพติดเผยแพร่ลงสื่อโซเชียล โดยระบุว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่ในต่างประเทศ แต่ขณะนี้ได้เลิกเสพยาแล้วและผลการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด


ขณะที่นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส. ) เปิดเผยว่า ตามที่มีบุคคล 2 คน โพสต์ข้อความ รูปภาพ และคลิปวิดีโอ ที่มีลักษณะการเสพยาเสพติด และตอบโต้กันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีข้อความระบุว่า ได้ตรวจสอบสารเสพติดเรียบร้อยแล้ว และกำลังประสานกับสถานีตำรวจ และ ป.ป.ส. ให้ช่วยแถลงผลการตรวจฯ เพื่อยืนยันความบริสุทธ์ของตนเอง สำนักงาน ป.ป.ส. ขอชี้แจงว่า บุคคลที่ตกเป็นข่าวยังไม่เคยมีการประสานกับสำนักงาน ป.ป.ส. แต่อย่างใด และสำนักงาน ป.ป.ส. ไม่เคยตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของบุคคลดังกล่าว ทั้งนี้ จากการที่มีโพสต์ข้อความพาดพิงถึงการเสพยาของอีกฝ่ายหนึ่ง อยู่ในขั้นตอนการสืบสวน หากพบว่ามีความผิดจริง จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ภาพบุคคลเสพยาเสพติด (ไอซ์) ที่มีการโพสต์นั้น หากพบว่ามีการเสพยาเสพติดจริง ต้องถือว่า เป็นการเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 3 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000 - 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ที่ยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นเสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี - 5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 - 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป