posttoday

สตช.เปิดตัวทีมโฆษกชุดใหม่ เน้นชี้แจงรวดเร็ว ยับยั้งความเข้าใจผิด

09 ตุลาคม 2561

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดตัว ทีมโฆษกตำรวจชุดใหม่ เน้นรับมือโซเชียล ตอบตรง ถูกต้อง ว่องไว ยับยั้งความเข้าใจผิด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดตัว ทีมโฆษกตำรวจชุดใหม่ เน้นรับมือโซเชียล ตอบตรง ถูกต้อง ว่องไว ยับยั้งความเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผู้ช่วยผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวทีมโฆษกตร.ชุดใหม่ เป็นครั้งแรกหลัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยรองโฆษก ทั้ง พล.ต.ต.มนตรี พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง และพ.ต.อ.กฤษณะ ยังคงเป็นชุดเดิม เพียงลดจำนวนคณะโฆษกและเปลี่ยนให้ พล.ต.ท.ปิยะ เป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำเรื่องการนำบทเรียนในอดีตที่ผ่านมา มาเป็นบทเรียนในการปฎิบัติ เพื่อให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ และเชื่อมั่นในการทำงาน ตลอดจนแก้ไขปัญหาอาชญากรรมต่างๆดีขึ้น

"ทีม โฆษก ตร.จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางการนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยประสานงานกับทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ เชื่อมโยงบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานความมั่นคงและกระบวนการยุติธรรม เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน โดยการชี้แจงตอบคำถามในประเด็นเร่งด่วนที่เกิดขึ้นในสังคม ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ จะเป็นผู้ชี้แจงหลัก ขณะที่ พล.ต.ต. มนตรี จะชี้แจงเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ ขณะที่ พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ จะทำหน้าที่ตอบประเด็นด้านโนบายต่างๆ และในส่วนของตนจะชี้แจงให้ข้อมูลประเด็นที่เป็นภาพรวมรวมถึงนโยบายของรัฐบาล หรือนโยบายของผบ.ตร."พลต.ท.ปิยะกล่าว

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวอีกว่า รูปแบบการให้ข้อมูลและการแถลงข่าวนั้น จะยึดรูปแบบเดิม แต่จะพิจารณากรอบของกฎหมายต่างๆตามความเหมาะสม พร้อมเตรียมนำเทคโนโลยีต่างๆตลอดจนโชเชียลมีเดียมาใช้เป็นแนวทางการสื่อสารส่งต่อข้อมูลไปยังประชาชนด้วย ทั้งนี้ทีมงานโฆษกตร.จะติดตามตรวจสอบข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับตำรวจในภาพรวม อย่างรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ จากสื่อต่างๆ ทั้งจากสื่อมวลชน ประชาชน และสื่อสังคมออนไลน์ แล้วชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็วชัดเจน รวมทั้งระงับยับยั้งความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นในสังคม

ภาพจาก www.fm91bkk.com