posttoday

กรมอุทยานฯชี้แก๊งออฟโรดโกหกอ้างได้รับอนุญาตเข้าป่าไทรโยค

08 ตุลาคม 2561

โฆษกกรมอุทยานฯชี้แก๊งออฟโรดแอบอ้างว่าได้รับอนุญาตให้เข้าไปในป่าไทรโยค ทั้งที่หัวหน้าอุทยานฯไม่ได้ให้อนุญาต

โฆษกกรมอุทยานฯชี้แก๊งออฟโรดแอบอ้างว่าได้รับอนุญาตให้เข้าไปในป่าไทรโยค ทั้งที่หัวหน้าอุทยานฯไม่ได้ให้อนุญาต

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ชี้แจงกรณีการจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี ว่า การจับกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้สืบเนื่องจาก หัวหน้าอทุยานไทรโยคได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา มีรถยนต์ 6 คัน เดินทางเข้าไปพื้นที่ สำนักสงฆ์เต่าดำที่อยู่ในเขตอุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาต

"สิ่งที่ปรากฏคือขณะที่เข้าไปนั้น คณะนี้ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจว่าได้รับอนุญาตจากหัวหน้าอุทยานเรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่าหัวหน้าอุทยานยืนยันว่า ไม่ได้ให้อนุญาตแต่อย่างใด"โฆษกกรมอุทยานฯกล่าว

โฆษกกรมอุทยานฯกล่าวอีกว่า วันต่อมาหัวหน้าอุทยานจึงนำกำลังติดตามเข้าไป และพบกับคณะนี้ที่กำลังสวนออกมาจึงตรวจค้นและพบอาวุธปืนและซากสัตว์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานฯได้ส่งหนังสือด่วนสั่งการไปยังทุกพื้นที่ของกรมอุทยานฯว่า ต่อไปนี้ ใครที่อ้างว่า ได้รับอนุญาตจาก หัวหน้าอุทยานฯ หรือผู้บริหารคนใดคนหนึ่งของกรมอุทยาน จะต้องมีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรไปแสดง ต่อเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจโดยตรง ใครไม่มี ให้หมายความว่าบุคคลนั้น ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป เพราะมีกรณีการกล่าวอ้างแบบนี้บ่อยครั้ง