posttoday

ส่งนิติเวชชันสูตรเหตุ "ผศ.ดร.ราชภัฏ" ดับปริศนา เร่งตามตัวชายที่มารับสอบปากคำ

07 ตุลาคม 2561

ตร.พิษณุโลกเร่งคลี่คลายคดี "ผศ.ดร." ดัยปริศนากลางแม่น้ำน่าน ส่งนิติเวชชันสูตรสาเหตุเสียชีวิต เร่งตามตัวชายที่มารับไปด้วยก่อนพบเป็นศพมาสอบ

ตร.พิษณุโลกเร่งคลี่คลายคดี "ผศ.ดร." ดัยปริศนากลางแม่น้ำน่าน ส่งนิติเวชชันสูตรสาเหตุเสียชีวิต เร่งตามตัวชายที่มารับไปด้วยก่อนพบเป็นศพมาสอบ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสภ.เมือง สืบสวนจังหวัดและสืบสวนภาค 6 เพื่อคลี่คลายคดีการพบศพ ผศ.ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ในแม่น้ำน่าน อ.เมือง พิษณุโลก เมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ถาวร ได้ร่วมประชุมกับชุดสืบสวนเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงพร้อมกับเชิญญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมประชุมและให้ปากคำด้วย ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ถาวร เปิดเผยว่า ขณะนี้สาเหตุของการเสียชีวิตต่างๆยังไม่ชัดเจน โดยวันนี้จะดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้ทราบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด

ขณะที่ผลการชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรนั้นยังไม่ได้แจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษรเพียงแต่แจ้งด้วยวาจาเท่านั้น ขณะที่ประเด็นต่างๆไม่ว่าจะเป็นผู้ชายที่มารับไปด้วยก็จะเร่งติดตามมาสอบถามให้เร็วที่สุด

พล.ต.ต.ถาวร กล่าวว่า ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในสถานที่ต่างๆ เนื่องจากวันสุดท้ายที่พบผู้เสียชีวิตนั้นคือวันที่ 2 ต.ค.ที่วัดคูหาสวรรค์อ.เมืองพิษณุโลก มีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตเดินเข้ามาที่วัดคูหาสวรรค์ในเวลาประมาณ 14.00 นเพื่อจะมาพบเจ้าอาวาสแต่ไม่พบเจ้าอาวาส จากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นกระทั่งมาพบเป็นศพลอยน้ำในเวลาประมาณ 22.00 นของคืนวันที่ 3 ต.ค.

"เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นต่างๆ ทั้งการฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตายเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตาม ชายที่มารับผู้เสียชีวิตในวันที่ 1 ต.ค.มาสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ขณะเรื่องสร้อยคอผู้ตาย ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ นั้น ตำรวจยืนยันว่า เป็นของ ผศ.ดร.อรรจน์ จริง ไม่ใช่ของผู้อื่นแล้วนำมาสวมให้ผู้ตาย"พล.ต.ต.ถาวรกล่าว

ต่อมา พล.ต.ต.ถาวร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พร้อมชุดพนักงานสอบสวน และทีมพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปที่ลานจอดรถโรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว เพื่อตรวจสอบรถยนต์ของ ผศ.ดร.อรรจน์ ที่จอดทิ้งไว้ในวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ รปภ.ให้การว่าเห็นผู้เสียชีวิตมาจอดรถในเวลาประมาณ 12.40 นของวันที่ 1 ต.ค.พร้อมกับมีรถยนต์มิตซูบิชิสีขาวมาจอดเทียบเพื่อรอรับอยู่และก็เห็นอาจารย์ผู้เสียชีวิตขึ้นรถไปกับผู้ชายคนหนึ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บรอยนิ้วมือและหาหลักฐานภายในรถเพิ่มเติมเพื่อประกอบคดี

ด้าน นายสมโภช ใจมน ไวยาวัจกรวัดคูหาสวรรค์ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายของวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาตนยังพบกับผศ.ดร.อรรจน์ อยู่เลย และได้พูดคุยกันเล็กน้อย และเห็นว่าอาจารย์อรรจน์ มีสีหน้าท่าทางปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ในส่วนตัวนั้นรู้จัก ผศ.ดร.อรรจน์มานาน เป็นคนอัธยาศัยดีมาก เป็นเสาหลักของครอบครัว และไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตในครั้งนี้

ส่งนิติเวชชันสูตรเหตุ "ผศ.ดร.ราชภัฏ" ดับปริศนา เร่งตามตัวชายที่มารับสอบปากคำ

ส่งนิติเวชชันสูตรเหตุ "ผศ.ดร.ราชภัฏ" ดับปริศนา เร่งตามตัวชายที่มารับสอบปากคำ