posttoday

เผยประวัติหนุ่มเกาหลีหนีคดีนาน6ปี สุดท้ายโดนรวบในคอนโดหรูเพราะข่าวระฆัง

07 ตุลาคม 2561

จนมุมเพราะระฆังวัด! เผยประวัติหนุ่มเกาหลีใต้หนีคดีฉ้อโกงมาอยู่ในไทยนานกว่า 6 ปี สุดท้ายโดนรวบในคอนโดหรูหลังข่าวคนอาศัยร้องเรียนเสียงระฆังวัด

จนมุมเพราะระฆังวัด! เผยประวัติหนุ่มเกาหลีใต้หนีคดีฉ้อโกงมาอยู่ในไทยนานกว่า 6 ปี สุดท้ายโดนรวบในคอนโดหรูหลังข่าวคนอาศัยร้องเรียนเสียงระฆังวัด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) เปิดเผยถึง กรณีชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.), ตำรวจท่องเที่ยว และ สน.วัดพระยาไกร เข้าตรวจสอบคอนโด ย่านถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ที่มีกรณีผู้พักอาศัยร้องเรียนวัดไทร ตีระฆังเสียงดัง และนำไปสู่การจับกุม นายลี ซุง คุน อายุ 42 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาตามหมายจับประเทศเกาหลีใต้ ที่มาเช่าห้องพักภายในคอนโดฯดังกล่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบห้องพักภายในคอนโดฯของเจ้าหน้าที่ พบชาวต่างชาติ 6 ห้อง มีการแจ้งที่พักถูกต้องกับ สตม. จำนวน 5 ห้อง ส่วนอีก 1 ห้อง เป็นห้องพักที่มี ชาวเกาหลีใต้พักอาศัย โดยมีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้เช่าคือ นายลี ซุง คุน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับประเทศเกาหลีใต้

"นายลี หนีคดีฉ้อโกง รวม 7 คดี มูลค่าความเสียหายกว่า 190 ล้านวอน หรือ 6 ล้านบาทและเข้ามาอยู่ในประเทศไทย นานกว่า 6 ปี ย้ายที่อยู่มาหลายครั้ง จนกระทั่งมาเช่าห้องพักภายในคอนโดดังกล่าว เมื่อหลายเดือนก่อน โดยทำอาชีพอิสระเป็น ยูทูบเบอร์ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา อยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือโอเวอร์สเตย์ พร้อมประสานทางการเกาหลีใต้ และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว

รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวอีกว่า คนไทยที่เป็นเจ้าของห้องพักที่ปล่อยเช่า ไม่ได้แจ้งเรื่องมายัง สตม. รับทราบ จึงมีความผิดตามกฎหมายด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกตัวเจ้าของห้องมาดำเนินคดี ซึ่งความผิดดังกล่าวมีโทษแค่เรียกปรับ 1,600 บาท แต่หากไม่มาเสียค่าปรับจะถูกออกหมายเรียก 2 ครั้ง และครั้งที่ 3 จะถูกออกหมายจับฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

ภาพจาก www.fm91bkk.com