posttoday

สลด!พบ“น้องข้าว”เป็นศพคาเก๋งจมคลองหลังหายตัว 3 วัน

05 ตุลาคม 2561

กาญจนบุรี - ตำรวจ พบน้องข้าว สาววัย 28 ปี หลังหายตัวไปนาน 3 วัน พบเป็นศพอยู่ภายในรถเก๋ง จมอยู่ในคลองชลประทานท่ามะกา

กาญจนบุรี - ตำรวจ พบน้องข้าว สาววัย 28 ปี หลังหายตัวไปนาน 3 วัน พบเป็นศพอยู่ภายในรถเก๋ง จมอยู่ในคลองชลประทานท่ามะกา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ต.ค.61 ร.ต.อ.โสภณ กลั่นผลหรั่ง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากญาติของ น.ส.รวิวรรณ ขันธ์เครือ หรือ ข้าว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/2 หมู่ที่ 2 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ว่า พบสัญญาณ GPS โทรศัพท์ของ น.ส.รวิวรรณ หรือ ข้าว อยู่ในคลองชลประทานฝั่งซ้าย บริเวณแยกบ้านสนุ่น หมู่ 5 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา กาญจนบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมูลนิธิขุนรัตนาวุธและมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ให้ช่วยกันดำค้นหา หลังจากญาติได้ออกติดตามหา น.ส.รวิวรรณ หรือ ข้าว ภายหลังจากหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. โดยหายไปพร้อมรถยนต์เก๋งมาสด้า 3 สีบรอนซ์เงิน หมายทะเบียน 2 กจ 4808 กทม. และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าจุดสุดท้ายอยู่ในท้องที่ ต.ตะคร่ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จนกระทั่งญาติพบพิกัดสัญญาณ GPS โทรศัพท์ของ น.ส.รวิวรรณ หรือ ข้าว และพบร่องรอยของล้อรถวิ่งทับกอหญ้าเป็นทางยาวลงไปในคลองบริเวณสะพานบ้านสนุ่น ดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำได้ช่วยกันระดมค้นหา โดยใช้เวลานานกว่า 6 ชม. ท่ามกลางพ่อแม่ ญาติและเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งไทยมุ่งจำนวนมาก ในที่สุดก็พบชิ้นส่วนแรกเป็นกระจังหน้าของรถคันเกิดเหตุ และห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 100 เมตร กลางลำคลอง พบซากรถยนต์คันดังกล่าว จึงทำการกู้ซากรถขึ้นมาบนฝั่ง จากการตรวจสอบภายในรถพบร่างของหญิงสาวสวมชุดของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ติดอยู่บริเวณเบาะหลัง สภาพขึ้นอืด โดยทางญาติยืนยันว่า เป็น น.ส.รวิวรรณ หรือ ข้าว จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ มาทำการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นเกิดจากการขาดอากาศหายใจ และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งจะได้นำร่างของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง และหากญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตก็จะมอบศพให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถามบิดาของ น.ส.รวิวรรณ หรือ ข้าว ผู้เสียชีวิต ทราบว่า วันเกิดเหตุบุตรสาวได้ออกมาจากโรงงานของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อมาหาแฟนหนุ่มในพื้นที่บ้านสำนักคร้อ หมู่ที่ 1 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยเมื่อเวลา 22.00 น. แม่ของผู้ตายได้โทรศัพท์หาผู้ตายก็ยังสามารถติดต่อได้อยู่ แต่เวลาประมาณ 23.00 น. ของวันเดียวกันปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้แล้ว จึงได้พยายามออกตามหา และเช็คภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งสัญญาณ GPS โทรศัพท์ กระทั่งมาพบบุตรสาวกลายเป็นศพดังกล่าวหลังหายตัวไปนาน 3 วัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เกิดจากอุบัติเหตุ เนื่องจากสภาพด้านหน้าของรถมีร่องรอยของการเฉี่ยวชนจนพังยับเยิน ขณะที่ในเกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการเบรกแต่อย่างใด จึงคาดว่า น.ส.รวิวรรณ หรือ ข้าว ผู้ตาย ขับมาตามเส้นทางเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เนื่องจากขณะเกิดเหตุสภาพอากาศมืด และบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่าง ประกอบกับไม่ชำนาญเส้นทาง จึงไม่เห็นว่า สะพานดังกล่าวเป็นสะพานเล็กที่ใช้เฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้น ส่วนรถใหญ่จะต้องใช้สะพานถัดไปที่ตั้งอยู่คู่ขนานกัน จึงอาจเป็นเหตุให้ผู้ตายเกิดความเข้าใจผิดขับรถตรงไปจนทำให้รถพุ่งตกลงไปในคลองและเสียชีวิตในที่สุด