posttoday

อดีตกำนันม้งร้องผบ.ตร.จี้เร่งรัดคดีโดนยิงถล่มรถทำลูกเมียเสียชีวิต

05 ตุลาคม 2561

อดีตกำนันม้งเวียงแก่น จ.เชียงราย ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ขอให้เร่งรัดคดีคนร้ายยิงถล่มรถ ทำให้ เมีย-ลูกสาว เสียชีวิต

อดีตกำนันม้งเวียงแก่น จ.เชียงราย ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ขอให้เร่งรัดคดีคนร้ายยิงถล่มรถ ทำให้ เมีย-ลูกสาว เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อดีตกำนัน ต.ปอ ประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอความเป็นธรรมและช่วยเร่งรัดคดี หลังจากคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์ ทำให้นายทวีศักดิ์ และลูกชายวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยา และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต อายุ 5 ปี ลูกสาว เสียชีวิตคารถ เหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้านร่มฟ้าทอง-บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.ท.สมชาย นิ่มน้อย รอง ผกก.ฝ่ายอำนายการ กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (สทส.) รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐาน เอกสาร มายื่นขอความเป็นธรรม เนื่องจากหลังเกิดเหตุเป็นเวลากว่า 6 เดือน ยังไม่มีพนักงานสอบสวน สภ.เวียงแก่น เรียกสอบปากคำตนเองอย่างเป็นทางการ ประกอบกับมีเอกสารคำให้การของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญหลุดไปอยู่กับฝ่ายผู้ต้องสงสัย ทำให้พยานเกิดความหวาดกลัว โดยคนร้ายกลุ่มนี้มีความพยายามขุ่มขู่ ขู่ฆ่า ปิดปาก จนทำให้ตนไม่สามารถกลับเข้าพื้นที่ได้ โดยคดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 4 ราย และ 2 ใน 4 ราย มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ไม่ทราบว่า มีการแจ้งข้อหาอะไรไปบ้าง ยืนยันว่า คดีนี้มีผู้ขบวนการไม่ต่ำกว่า 10 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย เป็นลูกบ้านอยู่ในพื้นที่ และตนได้นำรายชื่อทั้งหมดมามอบให้ ผบ.ตร. ด้วย แต่ไม่มีทหาร ตำรวจ เข้ามาเกี่ยวข้อง

อดีตกำนัน กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและยึดยาเสพติดเกือบ 10 ล้านเม็ด ไอซ์ 700 กิโลกรัม ทำให้กลุ่มคนร้ายเชื่อว่า ตนเป็นสายข่าว จึงต้องการฆ่ายกครัวเพื่อล้างแค้น อีกทั้งมีพยานจดจำใบหน้าและน้ำเสียงของกลุ่มคนร้ายได้ สำหรับคนร้ายดังกล่าวเคลื่อนไหวอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย

ที่มา สวพ.91