posttoday

นครบาลจับวัยรุ่นส่งยาเสพติดยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 700 กก.

04 ตุลาคม 2561

ตำรวจแถลงจับ 2 หนุ่มขับกระบะบรรทุกผลไม้ลอบขนยาเสพติด ยึดยาไอซ์ล็อตใหญ่หนัก 700 กิโลกรัม

ตำรวจแถลงจับ 2 หนุ่มขับกระบะบรรทุกผลไม้ลอบขนยาเสพติด ยึดยาไอซ์ล็อตใหญ่หนัก 700 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ฐิรวิทย์ บุษบัน ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 แถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหาชายอายุ 26 ปี และ อายุ24 ปี ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางไอซ์บรรจุในถุงชาน้ำหนัก 1 กก. ทั้งหมด 700 ถุง รวมน้ำหนักประมาณ 700 กก. มูลค่า 2,000 กว่าล้านบาท จับกุมได้ที่บริเวณโกดัง ในซอยลิ้มกิมเชียง ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

สำหรับผลการจับกุมยาเสพติดจำนวนมากครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในเขตกทม. สอบสวนขยายผลทราบว่ามีกลุ่มค้ายาเสพติดในพื้นที่หนองแขม กทม. เป็นผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเป็นเอเย่นต์ใหญ่เช่นกัน โดยจะรับยาเสพติดจากเครือข่ายทางภาคเหนือนำมาขายต่อให้กับลูกค้ารายใหญ่ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ชุดจับกุมสืบสวนสอบสวนจนได้เบาะแสว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เวลา 22.00 น. กลุ่มผู้ต้องหาได้ไปรับรถยนต์กระบะบรรทุกขนสินค้าเกษตร ที่บริเวณตลาดไท จ.ปทุมธานี จากนั้นขับรถเข้าไปโกดังสินค้า ในซอยกิมเชียง นำยาเสพติดจำนวนมากไปเก็บซุกซ่อนก่อนส่งให้ลูกค้า

ชุดสืบสวนเฝ้าอยู่บริเวณทางออกกระทั่งเวลา 00.45 น. วันที่ 4 ต.ค. ผู้ต้องหาขับรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 ฒฎ 2306 กรุงเทพมหานคร กระบะมีหลังคาปิดทึบคาดว่าเป็นรถนำทาง และรถกระบะโตโยต้า รีโว สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 ฒจ 9661 กรุงเทพมหานคร ท้ายกระบะบรรทุกสินค้าเกษตรและผลไม้ มีผ้าใบคลุมปิดจนมิด หลังจากรื้อผลไม้และสินค้าเกษตรออก พบลังพลาสติกที่ใช้ใส่ผลไม้ภายในมีไอซ์บรรจุในถุงชาอยู่เต็มลังปิดทับด้วยหนังสือพิมพ์ จากการตรวจค้นรถเก๋งฮอนด้า สตรีม สีน้ำเงิน ศค 6419 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ในโกดังพบยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ผู้ค้ายาเสพติดลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอาศัยช่องว่างช่วงการหมุนเวียนสลับเปลี่ยนกำลังพลราชการตำรวจในการแต่งตั้งโยกย้าย ยาเสพติดที่ลำเลียงมาจากภาคเหนือ ยาเสพติดมาจากกลุ่มว้าใต้ผู้ค้าจะนำไปพักไว้บริเวณรอบปริมณฑล ขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้นับว่าเป็นรายใหญ่มากมีการวางแผนตัดตอนไม่ให้สาวถึงตัว ผู้ต้องหาทั้งคู่เตรียมขนนำไปส่งประเทศเพื่อนบ้าน จากการตรวจสอบเจ้าของรถทราบว่าอยู่ในพื้นที่ภาคใต้คาว่าทำมาหลายครั้งแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องต่อไป

นครบาลจับวัยรุ่นส่งยาเสพติดยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 700 กก.