posttoday

"บิ๊กโจ๊ก"สั่งย้าย2ตำรวจตม.เอี่ยวขบวนการนายหน้าปลอมเอกสารให้ต่างชาติ

04 ตุลาคม 2561

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์สั่งย้ายพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน 2 ตำรวจ ยศ พ.ต.อ. และ ร.ต.อ. หลังพบข้อมูลเอี่ยวแก๊งนายหน้าปลอมเอกสารให้ต่างชาติ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์สั่งย้ายพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน 2 ตำรวจ ยศ พ.ต.อ. และ ร.ต.อ. หลังพบข้อมูลเอี่ยวแก๊งนายหน้าปลอมเอกสารให้ต่างชาติ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) กล่าวว่า ได้มีคำสั่งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยศพันตำรวจเอก (พ.ต.อ.) และ ร้อยตำรวจเอก (ร.ต.อ.) สังกัด กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 (บก.ตม.1) ให้ไปปฎิบัติการศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เนื่องจากมีข้อมูลว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย มีส่วนรู้เห็นกับ หญิงที่ตกเป็นผู้ต้องหาปลอมเอกสารให้ชาวต่างชาติใช้ในการขอวีซ่าเพื่ออยู่ในประเทศไทยต่อในลักษณะเป็นขบวนการ เช่น การปลอมหลักฐานทางบัญชีเพื่อใช้ยื่นขออยู่ต่อ

"พบว่า มีการโอนเงินเข้าบัญชีชาวต่างชาติช่วงเช้า แต่ช่วงบ่ายมีการถอนออก เป็นลักษณะเงินเวียน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ชาวต่างชาติมีลักเกณฑ์เข้าการขออยู่ต่อ ขณะนี้กำลังขยายผลว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย ร่วมมือกับผู้ต้องหามานานแค่ไหน"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเนื่องจากข้อมูลเบื้องต้น พบข้อมูล การกระทำจริง และหากผลสอบสวนมีหลักฐานแน่ชัดจะเอาผิดทั้งวินัย และอาญา หากพบมีตำรวจนายอื่นเข้าไปพัวพันในเชิงทุจริตจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดเช่นกัน

"ผู้ต้องหาหญิงรายนี้จะใช่นายหน้าที่เรียกเก็บเงินส่วนต่าง 300 บาท จากค่าธรรมเนียมปกติ 2,000 บาท ในการขอวีซ่าชั่วคราวของนักท่องเที่ยวจีนที่กำลังเป็นประเด็น โดยอยู่ระหว่างการสอบสวน"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้มีคำสั่งให้ขึ้นป้าย "No Tip" สนามบินนานาชาติที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมใช้บริการ ได้แก่ สมุย ภูเก็ต ดอนเมือง สุวรรณภูมิ หาดใหญ่ เชียงใหม่ เพื่อเป็นการย้ำเตือน นักท่องเที่ยวอย่างชัดเจนว่า นักท่องเที่ยวจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 2,000 บาท เท่านั้น

ภาพจาก www.fm91bkk.com