posttoday

"สรจักร"ร้องดีเอสไอสอบจนท.ยักยอกเงินมูลนิธิเพื่อสันติภาพฯ

04 ตุลาคม 2561

"สรจักร เกษมสุวรรณ"ร้อง ดีเอสไอ ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยักยอกเงินบริจาคมูลนิธิเพื่อสันติภาพและความปรองดองเอเชีย ไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

"สรจักร เกษมสุวรรณ"ร้อง ดีเอสไอ ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยักยอกเงินบริจาคมูลนิธิเพื่อสันติภาพและความปรองดองเอเชีย ไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ เลขาธิการคณะมนตรีเพื่อสันติภาพและความปรองดองเอเชีย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ ดีเอสไอ เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีมีเจ้าหน้าที่ภายในมูลนิธิเพื่อสันติภาพและความปรองดองเอเชียยักยอกเงินบริจาค มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

ดร.สรจักร เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจจาก ดร.เตช บุนนาค ประธานมูลนิธิฯ ให้มาร้องทุกข์สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายปี 60 ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของมูลนิธิฯ 1 คน ได้รับเงินบริจาคเข้ามาในมูลนิธิฯ แต่พบว่าเงินจำนวนหนึ่งไม่ได้เข้ามูลนิธิฯ โดยร่วมกับบุคคลภายนอก 1 ราย เปิดบัญชีธนาคารและแอบอ้างให้ผู้บริจาคโอนเงินเข้ามาในบัญชีดังกล่าวที่เชื่อว่าเป็นบัญชีของมูลนิธิฯ ซึ่งจริงแล้วไม่ใช่ของมูลนิธิฯ ขณะนี้มีผู้เกี่ยวข้อง 2 ราย ทำให้วันนี้เดินทางมา ดีเอสไอ เพื่อหารือเรื่องข้อกฏหมายว่าจะสามารถรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ และหลังจากนี้ก็จะไปลงบันทึกแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่า เบื้องต้นจะตรวจสอบพยานหลักฐานของผู้เสียหายก่อนเพื่อพิจารณาว่าอยู่ในอำนาจของดีเอสไอหรือไม่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป