posttoday

"อัศวิน"แจงเอกชนยังไม่ส่งมอบโครงการทำให้กทม.ไม่มีสิทธิถือกญแจเครื่องสูบน้ำ

03 ตุลาคม 2561

ผู้ว่าฯอัศวินแจงผู้รับเหมายังไม่ส่งมอบโครงการWater Bank บางเขน ทำให้กทม.ไม่มีสิทธิถือกุญแจเครื่องสูบน้ำ

ผู้ว่าฯอัศวินแจงผู้รับเหมายังไม่ส่งมอบโครงการWater Bank บางเขน ทำให้กทม.ไม่มีสิทธิถือกุญแจเครื่องสูบน้ำ

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. พลต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯ อัศวิน" ชี้แจงว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว โดยพาดหัวทำนองว่า “น้ำท่วมบางเขนเพราะกุญแจหาย” อาจจะทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนได้ ผมจึงอยากอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและตรงกันดังนี้ครับ

โครงการ Water Bank บางเขนยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% บริษัทผู้รับเหมายังไม่ส่งมอบงานงวดสุดท้ายครับ กทม.จึงยังไม่มีสิทธิ์เป็นผู้ถือกุญแจไว้ เพราะยังไม่ได้มีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องสูบฯและรายละเอียดเนื้องานในภาพรวม ถ้ากทม.เก็บกุญแจไว้แล้วเปิดใช้เครื่องโดยพลการ หากเกิดการชำรุด เสียหาย ก็อาจเป็นเหตุให้บริษัทปฏิเสธความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น และทำให้ กทม.เสียประโยชน์ได้ครับ

ที่ผ่านมาเราจึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำดีเซล ซึ่งเป็นเครื่องสูบน้ำชั่วคราวไปก่อน แต่เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาพื้นที่วงเวียนบางเขนต่อเนื่องหลักสี่มีปริมาณฝนตกหนักมากถึงเกือบ 100 มิลลิเมตร กทม.จึงประสานบริษัทผู้รับจ้างขอให้เดินเครื่องสูบน้ำของระบบ Water Bank ที่อยู่ใต้ดิน เพื่อเร่งดึงน้ำที่ท่วมขังออกจากถนนและบริเวณโดยรอบให้เร็วขึ้น และลดระยะเวลาน้ำท่วมขังครับ

ผมขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ กทม.ทุกคนทุ่มเทเต็มที่ เต็มกำลังเพื่อบรรเทาปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนด้วยทุกวิธีที่จะสามารถทำได้ครับ