posttoday

นครบาลแจง "มาร์ก มาร์เกซ" แค่พักรอทีมงานที่สน.สำราญราษฎร์ไม่ได้ถูกปรับ

03 ตุลาคม 2561

กองบัญชาการตำรวจนครบาลชี้แจง "มาร์ก มาร์เกซ" แค่พักรอทีมงานที่ สน.สำราญราษฎร์ ไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ปรับแต่อย่างใด

กองบัญชาการตำรวจนครบาลชี้แจง "มาร์ก มาร์เกซ" แค่พักรอทีมงานที่ สน.สำราญราษฎร์ ไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ปรับแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ชี้แจงกรณีปรากฏภาพ นายมาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี นั่งอยู่บิรเวณจุดชำระค่าปรับ สน.สำราญราษฎร์ ว่า

วันนี้ (3ต.ค.61)การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายแล้ว โดยทาง บช.น. มีหนังสือสั่งการให้ บก.น.6 โดย สน.สำราญราษฎร์ ดำเนินการตามความเหมาะสม อย่าให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวม และให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีจุดถ่ายทำตามถนนต่างๆ อาทิเช่น ถนนราชดำเนินกลาง ถนนบำรุงเมือง ถนนดินสอและซอยสำราญราษฎร์ ทางกองถ่ายได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ เป็นผู้ดูแลความปลอดภัยและขับรถนำ นายมาร์ก ย้ายไปยังจุดถ่ายทำต่างๆ

โดยมีห้วงหนึ่งเป็นฉากที่ต้องหยุดบริเวณหน้า สน.สำราญราษฎร์ และ มาร์กไม่รู้จักเส้นทาง ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงจอดรถไว้และเดินไปพักรอทีมงานถ่ายทำ

ซึ้งบริเวณจุดที่ นายมาร์ก พักรอที่ปรากฏ เป็นภาพในสื่อสังคมออนไลน์บริเวณจุดชำระค่าปรับ ภาพดังกล่าวเป็นการที่ นายมาร์กนั่งพักรอไม่ใช่เป็นการปรับ นายมาร์ก ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด จากนั้นประมาณ 10 นาทีต่อมา ทีมงานก็ไม่ได้มารับนายมาร์ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปส่งนายมาร์กไปบริเวณที่ถ่ายทำฉากต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและเพื่อความปลอดภัยของนายมาร์ก

ขณะที่นายมาร์ก มารอที่ สน.สำราญราษฎร์ ก็มีประชาชนและตำรวจที่เคยเห็นนายมาร์ก และชื่นชอบ จึงได้ขอถ่ายภาพ โดยอาจมีบางส่วนเข้าใจผิดว่านายมาร์ก ถูกตำรวจจับ ทาง บช.น. จึงขอเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบตามข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น

ทั้งนี้ ในการถ่ายทำ บช.น. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.สำราญราษฎร์ จำนวน 20 นาย พร้อมอุปกรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกและการถ่ายทำจนเสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วยส่วนหนึ่ง